Danh sách 6 tỷ phú Việt lọt TOP Thế Giới

13:39 | 03/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỷ phú giàu nhất Việt Nam với tổng tài sản 4,4 tỷ USD.

Theo danh sách tỷ phú thế giới mới nhất được tạp chí Forbes công bố, Việt Nam tự hào có 6 gương mặt giữ vững vị trí trong danh sách này, bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mặc dù tỷ phú Nguyễn Đăng Quang và Trần Bá Dương ghi nhận sự sụt giảm về tài sản nhưng 4 tỷ phú còn lại của Việt Nam lại chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng.

(Ảnh: VnExpress)

Ông Phạm Nhật Vượng - người sáng lập và Chủ tịch Vingroup, một lần nữa khẳng định vị thế với tài sản ước tính lên tới 4,4 tỷ USD, tăng nhẹ so với năm trước.

Tiếp đến là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch HĐQT HDBank và Chủ tịch VietJet Air, cũng ghi nhận sự tăng tài sản lên 2,8 tỷ USD.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát là người thứ ba với việc sở hữu 2,6 tỷ USD và Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank với 1,7 tỷ USD, đều cho thấy sự thành công vượt bậc trong năm qua.

2 gương mặt cuối cùng là Ông Trần Bá Dương và Ông Nguyễn Đăng Quang.  Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường nhưng cả hai vẫn giữ vững phong độ với mỗi người 1,2 tỷ USD.

Forbes lựa chọn và đánh giá tài sản dựa trên giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái tính tới ngày 10/3, phản ánh khách quan về tình hình tài chính của các cá nhân.

Bất chấp những thách thức về lạm phát và biến động địa chính trị, thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc giúp số lượng tỷ phú thế giới tăng lên 2.781 người, với tổng tài sản đạt kỷ lục 14.200 tỷ USD.

Ông Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO LVMH
Ông Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO LVMH

Bernard Arnault - Chủ tịch kiêm CEO LVMH, hiện là người giàu nhất thế giới với 233 tỷ USD, theo sau là CEO Tesla Elon Musk (195 tỷ USD), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (194 tỷ USD) và ông chủ Meta Mark Zuckerberg (177 tỷ USD).

CEO Tesla - Elon Musk
CEO Tesla - Elon Musk

Sự xuất hiện và vững mạnh của các tỷ phú Việt Nam trên trường quốc tế không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế của đất nước mà còn là niềm tự hào và động lực cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam, hướng tới những thành công vang dội hơn nữa trên thị trường toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tỷ phú Việt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe