Dàn siêu xe triệu đô trong đường dây đánh bạc tại Hàn Quốc bị tịch thu

08:25 | 28/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Văn phòng Công tố Busan tịch thu dàn siêu xe trị giá hơn 6 triệu USD từ đường dây đánh bạc trực tuyến.

Văn phòng công tố quận Busan, Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo về việc bắt giữ một đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô lớn, với số tiền lên tới 41,1 triệu USD. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tịch thu nhiều tài sản giá trị, bao gồm cả dàn siêu xe có tổng trị giá hơn 6,2 triệu USD.

Các đối tượng trong đường dây này đã sử dụng nguồn tiền phi pháp để mua các bất động sản, tác phẩm nghệ thuật và đặc biệt là nhiều mẫu siêu xe từ các thương hiệu danh tiếng như Bugatti, Lamborghini và Ferrari.

Đáng chú ý nhất trong số đó là chiếc Bugatti Chiron Sport, phiên bản độc nhất tại Hàn Quốc, có giá trị lên đến hơn 4 tỷ won (hơn 3 triệu USD).

Được ra mắt vào năm 2018, Chiron Sport là phiên bản nâng cấp của mẫu hypercar Chiron với màu sơn xanh French Racing Blue và các chi tiết màu xám Grey Carbon, cùng họa tiết quốc kỳ Pháp trên nhiều bộ phận.

Chiron Sport nổi bật với trọng lượng nhẹ hơn 18 kg so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ hệ thống ống xả thể thao và nhiều chi tiết ngoại thất làm từ sợi carbon. Hệ thống treo cứng hơn cũng giúp cải thiện trải nghiệm lái, đặc biệt khi vào cua.

Dù vậy, chiếc xe vẫn giữ nguyên khối động cơ W16 dung tích 8.0L, công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

Ngoài ra, một chiếc Ferrari Roma cũng nằm trong số các siêu xe bị tịch thu. Được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Roma có nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất và sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L, công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm.

Ferrari Roma có mức giá khởi điểm khoảng 293 triệu won (hơn 220.000 USD). Mẫu xe này cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá gần 21 tỷ đồng.

Sự kiện này không chỉ là một đòn mạnh vào nạn đánh bạc trực tuyến mà còn phơi bày cách thức hoạt động của các đường dây tội phạm, sử dụng siêu xe và tài sản giá trị để rửa tiền.

Đây là một cảnh báo cho cộng đồng và một ví dụ về sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc chống lại tội phạm và bảo vệ trật tự xã hội.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe