Chiến lược mới của MG trên con đường thu hút khách hàng tại Đông Nam Á

16:27 | 14/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG Thailand đang thực hiện một bước chuyển đổi chiến lược quan trọng bằng cách dần loại bỏ các dòng xe động cơ đốt trong để chuyển sang các dòng xe hybrid.

Đây là động thái nhằm thu hút khách hàng mới và chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trong thị trường xe hybrid đang phát triển mạnh mẽ tại Thái Lan.

Theo ông Su Yin, Giám đốc điều hành của MG Sales (Thailand), kế hoạch này là một phần trong chiến lược tổng thể của thương hiệu cho nửa cuối năm 2024.

Ông Su Yin nhấn mạnh rằng việc chuyển sang công nghệ hybrid không chỉ phù hợp với xu hướng thị trường mà còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

"MG đang chuẩn bị kế hoạch giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp hơn với xu hướng thị trường ô tô nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và có chính sách thay thế động cơ đốt trong bằng công nghệ hybrid" ông phát biểu.

Ra mắt mẫu MG 3 hybrid+

Sự chuyển đổi này sẽ được đánh dấu bằng việc ra mắt mẫu MG 3 Hybrid+ mới, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng này.

Sự tập trung của MG vào xe hybrid đã được phản ánh rõ ràng qua hiệu suất bán hàng của hãng trong nửa đầu năm 2024, khi các dòng xe điện và hybrid chiếm đến 55% tổng doanh số bán ra.

Tăng trưởng doanh số xe Hybrid

Doanh số bán xe hybrid tại Thái Lan cũng tăng vọt 69,6% so với cùng kỳ năm trước trong nửa đầu năm 2024, mặc dù tổng doanh số bán xe tại Thái Lan giảm 24% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này càng chứng minh cho chiến lược của MG Thailand là đúng đắn và hiệu quả.

Kế hoạch đầu tư và sản xuất

Ngoài chiến lược sản phẩm, MG Thailand cũng đang lên kế hoạch đầu tư lớn để bắt đầu sản xuất các dòng xe hybrid tại Chonburi vào năm 2025.

MG đã mở nhà máy sản xuất pin BEV đầu tiên tại Thái Lan vào năm ngoái
MG đã mở nhà máy sản xuất pin BEV đầu tiên tại Thái Lan vào năm ngoái

Động thái này diễn ra sau thông báo gần đây của Hội đồng Đầu tư Thái Lan (BoI) về việc mở rộng gói ưu đãi thuế để thúc đẩy sản xuất xe hybrid. Gói ưu đãi sửa đổi bao gồm việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid cho đến năm 2032.

Cụ thể, các phương tiện phát thải dưới 100 g/km CO2 sẽ chịu thuế 6% và những xe phát thải từ 101-120 g/km CO2 sẽ chịu thuế 9%. Để đủ điều kiện, các nhà sản xuất phải đầu tư ít nhất 3 tỷ THB từ năm 2024 đến năm 2027 và sử dụng các thành phần chính được sản xuất tại Thái Lan.

Không chỉ tập trung vào thị trường Thái Lan, MG còn mở rộng hoạt động sang Malaysia.

Mẫu MG HS facelift đang chuẩn bị ra mắt tại Malaysia sau khi có những hình ảnh gần đây cho thấy SUV này, cùng với sedan MG 5, đang được vận chuyển trên xe chở phương tiện.

MG HS được cung cấp với động cơ tăng áp 1.5 lít, công suất 162 PS và mô-men xoắn 250 Nm hoặc hệ thống truyền động plug-in hybrid (PHEV) công suất 284 PS và mô-men xoắn 480 Nm. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ phiên bản nào sẽ được ra mắt tại Malaysia.

Hiện tại, MG Malaysia đang cung cấp hai mẫu xe điện hoàn toàn (BEV), bao gồm MG 4 có giá từ 104.000 RM đến 159.000 RM và MG ZS có giá 126.000 RM. Lưu ý rằng tất cả các mức giá này chưa bao gồm phí đăng ký.

Với chiến lược chuyển đổi sang xe hybrid và các kế hoạch đầu tư mạnh mẽ, MG Thailand đang nỗ lực không ngừng để thu hút khách hàng và mở rộng thị phần.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và chính sách ưu đãi thuế hợp lý hứa hẹn sẽ mang lại thành công lớn cho MG trong tương lai gần.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe