Toyota Vios lội ngược dòng, bán gấp đôi Hyundai Accent trong tháng 7

10:25 | 14/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 7/2024, doanh số của phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này nhờ một phần lớn vào mức tăng trưởng mãnh liệt của Toyota Vios.

Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc đều ghi nhận mức bán tăng nhưng tỷ lệ tăng trưởng không đồng đều.

Dẫn đầu bảng doanh số trong tháng 7 là Toyota Vios với 1.745 xe giao đến khách hàng, tăng trưởng 127% so với tháng trước đó. Đây cũng là mức kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trong một tháng tính từ đầu năm 2024 đến nay, phá vỡ kỷ lục 1.043 xe mà Honda City đạt được vào tháng 3.

Doanh số xe cỡ B tháng 7/2024. Ảnh: VnExpress
Doanh số xe cỡ B tháng 7/2024. Ảnh: VnExpress

Mức doanh số ấn tượng của Toyota Vios đã khiến Hyundai Accent bị đẩy xuống hạng hai, với doanh số gần như không đổi so với tháng trước, đạt 985 xe, tăng trưởng nhẹ chỉ 2%. Trái lại, Honda City, xếp hạng ba, đang dần bắt kịp Accent với 744 xe giao đến khách hàng, tăng trưởng 69% so với tháng trước.

Như vậy, doanh số của Toyota Vios trong tháng 7 tương đương với tổng doanh số của hai đối thủ Hyundai Accent và Honda City cộng lại. Sự tăng trưởng này một phần đến từ chương trình khuyến mãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho mẫu Vios trong tháng qua.

Đột phá trong doanh số của Vios đã giúp mẫu xe Nhật gần bắt kịp Accent khi xét lũy kế trong 7 tháng đầu năm 2024. Hiện tại, Vios chỉ cách biệt Accent 13 xe.

Mazda2 duy trì hạng tư với 425 xe giao đến khách hàng, tăng 18% so với tháng trước. Hai mẫu xe cuối bảng đều giảm doanh số, bao gồm Mitsubishi Attrage với 247 xe (giảm 11%) và Kia Soluto với 38 xe (giảm 16%). Mẫu Suzuki Ciaz đã ngưng kinh doanh từ giữa năm nay, sau khi liên tiếp đứng cuối bảng trong thời gian dài.

Trong tháng 7, Hyundai Accent cũng có chương trình giảm giá nhưng mức giảm chỉ từ 10-20 triệu đồng, không nhiều bằng Toyota Vios, do đó doanh số không tăng nhiều.

Trong khi đó, Honda City được giảm 100% lệ phí trước bạ, nhưng giá bán của mẫu xe này thuộc hàng cao nhất trong phân khúc, nên doanh số không cao bằng các đối thủ khác, mặc dù vẫn tăng trưởng mạnh so với tháng trước.

Ngoài ra, việc các mẫu xe bán chạy trong tháng 7 còn đến từ việc khách hàng tranh thủ mua xe trước tháng 7 âm lịch (rơi vào tháng 8 dương lịch), thời điểm mà thị trường xe thường trầm lắng hàng năm do quan niệm hạn chế mua sắm các món đồ giá trị lớn của người Việt.

Nhìn chung, tháng 7/2024 đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ B, cùng với sự tăng trưởng doanh số của các mẫu xe khác, tạo nên một bức tranh sôi động cho thị trường ô tô Việt Nam trước tháng 7 âm lịch.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe