Omoda thông báo chính sách bảo hành cực 'hời' trước thềm ra mắt Omoda C5 tại thị trường Việt

12:04 | 14/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
C5 sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc Omoda được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, dự kiến ra mắt vào quý IV năm nay với chế độ bảo hành 10 năm và 1.000.000 km.

Đây được xem là một bước đột phá trong chính sách bảo hành, nhằm tạo lòng tin và thu hút khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Geleximco - nhà phân phối của hai thương hiệu Omoda & Jaecoo (thuộc Chery) đã thông báo sẽ ra mắt Omoda C5 vào quý IV với hình thức nhập khẩu từ Indonesia.

Tuy nhiên, chi tiết về các phiên bản cụ thể của xe vẫn chưa được công bố. Kế hoạch ra mắt này đã bị chậm vài tháng so với thông tin ban đầu, khi hãng này dự định bán Omoda C5 và Jaecoo J7 từ cuối tháng 8.

Omoda áp dụng chính sách bảo hành 10 năm và 1.000.000 km cho C5 và các mẫu xe xăng khác tại thị trường Việt Nam. Đây là mức bảo hành cao nhất hiện nay trên thị trường ô tô Việt Nam. Mức bảo hành này vượt xa các hãng xe phổ thông khác, vốn chỉ bảo hành từ 3-6 năm hoặc 100.000 - 150.000 km.

Thách thức và cơ hội

Việc áp dụng chính sách bảo hành kéo dài và quãng đường lăn bánh lớn là cách để Omoda và Jaecoo xây dựng lòng tin với khách hàng Việt Nam.

Khách hàng cũng cần lưu ý, bảo hành ô tô gồm hai phần chính: bảo hành và ràng buộc. Khác với các sản phẩm điện tử, bảo hành ô tô đi kèm với những ràng buộc về việc bảo dưỡng trong hãng và không được thay đổi kết cấu xe.

Nhiều hãng xe yêu cầu khách hàng phải bảo dưỡng xe trong hãng để duy trì hiệu lực bảo hành. Trước đây, nhiều hãng chỉ bảo hành 3-5 năm nhưng hiện nay, nhiều hãng đã nâng thời gian bảo hành lên đến 10 năm, đồng nghĩa với việc khách hàng phải bảo dưỡng trong hãng lâu hơn.

Mặc dù bảo dưỡng trong hãng có thể đắt hơn nhưng sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn hơn, giúp người dùng yên tâm hơn. Việc bảo dưỡng trong hãng giúp tránh việc sử dụng dầu nhớt giả và các vấn đề khác. 

Tuy nhiên, thương hiệu mới mẻ và chưa có thời gian kiểm chứng vẫn là thách thức lớn đối với các sản phẩm chạy xăng của Omoda và Jaecoo khi phải cạnh tranh với các hãng xe Nhật và Hàn Quốc, vốn đã có thương hiệu lâu năm và am hiểu thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Thông số kỹ thuật và trang bị

Omoda C5 là chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ, thuộc phân khúc B với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm.

Kích thước này lớn hơn đôi chút so với mẫu xe Kia Seltos. Kiểu dáng fastback của Omoda C5 tạo nên phần đuôi xe có độ dốc lớn nhưng chiều cao tổng thể lại thấp hơn so với Seltos.

Xe được trang bị đèn chiếu sáng full LED và la-zăng 18 inch. Nội thất của xe gồm màn hình kép 10,25 inch, hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ra lệnh bằng giọng nói và camera 360 độ.

Ghế chỉnh điện kèm chức năng sưởi, điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống âm thanh Sony là những trang bị đáng chú ý. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các trang bị này có trên phiên bản nào của xe.

Omoda C5 sử dụng động cơ 1.5 tăng áp, công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Ngoài bản máy xăng C5, Omoda còn có kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện E5 tại Việt Nam.

Omoda C5 đánh dấu bước chân đầu tiên của thương hiệu Omoda tại thị trường Việt Nam, mang theo nhiều kỳ vọng và thách thức. Với chính sách bảo hành đột phá và các trang bị hiện đại, Omoda C5 hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Omoda C5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe