Lộ diện siêu xe Naran công suất 1.048 mã lực với giá bán lên tới 2,2 triệu USD

14:37 | 14/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Naran Automotive sẽ tái xuất với mẫu hypercar tại sự kiện Salon Privé cuối tháng này.

Mặc dù công ty đã giữ kín thông tin trong một thời gian dài nhưng vào tháng 6 vừa qua, những chi tiết về chiếc “hyper coupe” đã được công bố.

Theo đó, người sáng lập Ameerh Naran đã hợp tác với Jowyn Wong của WYN Design để tạo nên phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ đua xe cho chiếc xe này. Jowyn Wong là người từng làm việc trên các dự án nổi tiếng như De Tomaso P72 và Apollo Intensa Emozione.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Chiếc hypercar này là một chiếc coupe mang phong cách mạnh mẽ và sắc sảo, với các chi tiết nổi bật như nắp ca-pô thông gió, bộ chia gió trước và hệ thống đèn chiếu sáng đặc trưng.

Xe còn được trang bị các tấm ốp bên thể thao, cánh gió sau nổi bật và bánh xe “hybrid carbon” kết hợp với hệ thống phanh gốm carbon. Mẫu xe này cũng sử dụng các tấm thân bằng vật liệu composite và nắp ca-pô bản lề ở cả hai đầu.

Nội thất và tùy chọn cá nhân hóa

Mặc dù Naran chưa công bố hình ảnh nội thất, nhưng có thông tin rằng khách hàng có thể mong đợi nội thất da cao cấp và các chi tiết nhôm CNC gia công. Cabin sẽ được tùy chỉnh mở rộng theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm các vật liệu độc đáo như đá cẩm thạch, đá granit và lá vàng.

Động cơ và hiệu suất

Sức mạnh của Naran hypercar đến từ động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 1.048 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.035 Nm. Động cơ này được kết nối với hộp số “đặt riêng” và hệ dẫn động bốn bánh, có thể chuyển đổi sang dẫn động cầu sau.

Công ty cho biết thiết lập này sẽ cho phép chiếc coupe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,3 giây và từ 0-322 km/h trong 16,5 giây. Naran cũng khẳng định rằng mẫu xe này sẽ là “chiếc xe bốn chỗ không điện nhanh nhất thế giới.”

Thông tin chi tiết về hệ thống lái và giảm chấn vẫn còn chưa được công bố nhưng công ty cho biết mẫu xe sẽ có hệ thống lái thủy lực, giảm chấn có thể điều chỉnh bốn chiều và hệ thống treo đòn kép.

Naran cũng đề cập đến một “gói khí động học lấy cảm hứng từ đường đua” được cho là sẽ tạo ra lực ép xuống 1.377 kg.

Naran hypercar sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 39 chiếc, với giá khởi điểm từ 2 triệu euro, tương đương gần 2,2 triệu USD theo tỷ giá hiện tại (~ 55 tỷ đồng). Công ty hiện đang chấp nhận các khoản đặt cọc 350.000 euro hoặc 300.000 bảng Anh (~ 9,6 tỷ đồng).

Với việc ra mắt tại Salon Privé, Naran Automotive hy vọng sẽ thu hút sự chú ý và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong phân khúc hypercar, khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Naran, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe