Chiêm ngưỡng VinFast VF9 với màu sơn đặc biệt, không thể rời mắt

16:15 | 23/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài 2 màu trắng, đen cơ bản thì cuối cùng VinFast VF9 cũng lộ diện với 2 màu sơn siêu đẹp và bắt mắt. Chắc chắn thu hút sự chú ý của không ít người dùng.

Tuy chưa chính thức ra mắt thị trường nhưng những hình ảnh của VinFast VF9 liên tục lộ diện khiến dân tình không khỏi tò mò. Mới đây, những hình ảnh thực tế của VF9 lại xuất hiện trên mạng xã hội. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên 2 màu sơn ngoại thất là xanh lá và đỏ của VF9 mới chính thức được chiêm ngưỡng.

Trước hết là màu sơn đỏ tươi được nhận xét khá sang, xịn. Gam màu này tương tự màu đỏ của VF8 mới bàn giao cách đây 1 tuần. Tiếp theo là màu xanh lá, khá giống màu Deep Ocean trên mẫu xe President.

Dựa vào hình ảnh cho thấy, lớp sơn trên VF9 được phủ bóng khá cẩn thận và tỉ mỉ, không thua kém những mẫu xe sang hiện nay. Ở phần đầu xe có tem màu cam đặc biệt, đây chính là 2 chiếc xe dành cho thị trường Mỹ.

Khả năng cao hai mẫu xe VF9 này để phục vụ cho sự kiện dành riêng cho các KOL quốc tế đến từ Mỹ và một số quốc gia khác. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại nhà máy của VinFast Hải Phòng.

VinFast VF8 sẽ lên đường đi Mỹ vào tháng 11 tới với số lượng khoảng 5.000 xe. Còn ở thời điểm hiện tại, VF9 vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm này.

VinFast VF9 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.150 mm. Mẫu xe trang bị bộ mâm kích thước 21 inch.

Bên trong cabin, VF9 được trang bị nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, có nhớ vị trí lái. Điều hòa tự động 3 vùng, trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2. Màn hình giải trí cảm ứng 15.6 inch, hệ thống âm thanh 13 loa cùng đèn viền trang trí nội thất đa màu.

Về khả năng vận hành, VinFast VF9 trang bị 2 động cơ điện cho công suất tối đa 402 Hp và momen xoắn cực đại 640 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hệ thống dẫn động AWD. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6.5s.

Về tính năng an toàn, VF9 được thiết kế hướng tới tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất, đạt 5 sao trong các bài test an toàn của ASEAN NCAP, EURO NCAP và Cục Quản lý Đường Cao tốc, An toàn Giao thông Mỹ NHTSA. Cả 2 phiên bản của VF9 đều được trang bị 11 túi khí.

Ngoài ra, VF9 còn được trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ lái an toàn ở cấp độ cao như:

  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Kiểm soát đi giữa làn
  • Giám sát hành trình thích ứng
  • Điều chỉnh tốc độ thông minh
  • Hệ thống cảnh báo va chạm trước/ sau/ điểm mù
  • Phanh tự động khẩn cấp nâng cao
  • Hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • Camera 360 độ

Từ ngày 4/7/2022, VinFast đã điều chỉnh giá bán của VF9 lần lượt là 1.508 tỷ và 1.636 tỷ. Tức là tăng hơn 64 triệu đồng so với giá niêm yết.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe