Chiêm ngưỡng "chú khỉ đột" được kỹ sư Việt làm từ linh kiện có giá trị hơn 200 triệu đồng

14:48 | 04/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chú khỉ được làm từ linh kiện xe đã qua sử dụng có kích thước cao 1.4m, dài 1.75 m và nặng 300 kg đã tìm được chủ nhân sau khi được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 vừa diễn ra.

Một đại gia bất động sản tại Cần Thơ đã mạnh tay cho số tiền hơn 200 triệu để sở hữu chú khỉ đặc biệt này. Người làm ra chú khỉ này là anh Tuấn Anh - chàng trai trẻ theo đuổi lĩnh vực decor cơ khí.

Anh sử dụng những linh kiện cũ từ ô tô, xe máy đã không còn sử dụng được nữa để sáng tạo ra những mô hình mà anh hứng thú. Sản phẩm mới nhất của anh là chú khỉ nặng 300 kg, cao 1.4m và dài 1.75m.

Dựa trên yêu cầu khách hàng là cần một mô hình khỉ cỡ lớn, có thể ngồi lên để chụp ảnh. Anh Tuấn Anh và những cộng sự đã tiến hành lên ý tưởng, chế tác và hoàn thiện trong khoảng 1 tháng rưỡi.

Anh chia sẻ:" Công đoạn đầu tiên là tìm mô hình khỉ thích hợp, sau đó tạo ra khung sườn chính bằng sắt và tiến hành lắp ráp các linh kiện cơ khí. Công việc bây giờ đã thành thạo nên việc chế tác không gặp nhiều trở ngại."

Khuôn mặt của khỉ đột tuy chỉ làm từ dây xích xe máy nhưng vẫn rất có hồn, chứng tỏ bàn tay của người thợ đã rất khéo léo để trông chú khỉ trở nên chân thực nhất.

Bàn tay của khỉ làm bằng các ốc vít. Vì trọng lượng của khỉ khá nặng nên thợ thi công đã lắp một bánh xe bên dưới để dễ di chuyển trong không gian nhỏ. Nếu cần di chuyển xa, mô hình cần có trục cẩu để đưa lên xe chuyên dụng.

Những chiếc phuộc, khe tản nhiệt và bánh răng truyền động được lựa chọn để lắp ghép tạo nên bên chân của khỉ đột. Hai bên ngực được hoàn thiện bởi 2 lốc máy Honda và Yamaha.

Các linh kiện trước khi lắp ráp đều được làm sạch dầu và bụi. Sau khi hoàn tất, các chi tiết được mài nhẵn và đánh bóng. Tùy vào yêu cầu của chủ nhân, kỹ thuật phun sơn sẽ được thực hiện sau cùng.

chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-
chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-
chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-
chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-
chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-
chiem-nguong-chu-khi-dot-chiem-nguong-chu-khi-dot-

Có thể thấy, việc lắp ráp những chi tiết cơ khí rời rạc thành một mô hình có hồn đòi hỏi người làm sự tỉ mẩn và năng khiếu thẩm mỹ. Sai sót từ một bộ phận có thể khiến người thợ mất nhiều thời gian sửa chữa vì linh kiện đều bằng kim loại và cố định nhau bằng các mối hàn chắc chắn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe