Chi tiết 2 loại sạc sắp mở bán của VinFast VF3 có giá chỉ từ 4 triệu đồng

06:16 | 10/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast chính thức thông báo mở bán bộ sạc dành riêng cho mẫu xe điện mini VF 3 vào ngày 15/8 tới đây nhằm đáp ứng nhu cầu sạc tại nhà và tại các trạm sạc công cộng của khách hàng.

Trong số 20.000 xe VF 3 mà hãng dự kiến giao trong năm 2024, hiện đã có khoảng 100 chiếc được giao cho khách hàng.

VinFast giới thiệu hai loại bộ sạc dành cho VF 3, bao gồm bộ sạc tại nhà với giá 4 triệu đồng và bộ sạc dùng cho các trụ sạc AC công cộng với giá 6 triệu đồng. Cả hai bộ sạc này đều được trang bị bộ chuyển đổi dòng điện AC thành DC (OBC - Onboard Charger).

Ảnh minh họa dây sạc của VinFast VF3
Ảnh minh họa dây sạc của VinFast VF3

Đặc biệt, bộ sạc 6 triệu đồng được trang bị thêm dây nối để có thể cắm trực tiếp vào súng sạc tại các trạm sạc công cộng.

Bộ sạc 4 triệu đồng phù hợp với những người dùng có sẵn ổ điện gia dụng tại nhà hoặc hầm chung cư. Trong khi đó, bộ sạc 6 triệu đồng hướng tới những khách hàng không có điều kiện cắm sạc tại nhà, dễ dàng sử dụng tại các trạm sạc AC công cộng, giúp người dùng không phụ thuộc vào các trạm sạc nhanh DC.

Theo công bố của VinFast, tốc độ sạc của bộ sạc cầm tay là 2,2 kW, cho phép sạc pin từ 10% lên 70% trong vòng 5 giờ. Bộ pin của VF 3 có dung lượng 18,64 kWh, cho phép quãng đường di chuyển lên đến 210 km trong một lần sạc đầy.

Hiện tại, người dùng VF 3 chỉ có thể sạc nhanh tại các trụ sạc DC, với tốc độ sạc thực tế khoảng 25 kW, sạc từ 20% lên 80% trong khoảng 25-30 phút.

Bên cạnh bộ sạc cầm tay, VinFast còn lên kế hoạch ra mắt thêm nhiều phụ kiện khác dành riêng cho VF 3.

Các phụ kiện này bao gồm giá nóc, bọc và ốp vô-lăng, thảm trải sàn, camera lùi và bọc ghế da. Các phụ kiện sẽ được bán chính thức trên website của VinFast và tại các showroom chính hãng trên toàn quốc. Camera lùi có giá 1,7 triệu đồng, các phụ kiện còn lại hiện chưa được công bố giá cụ thể.

Việc ra mắt bộ sạc và các phụ kiện đi kèm không chỉ giúp người dùng VF 3 có thêm lựa chọn trong việc sạc xe mà còn nâng cao trải nghiệm sử dụng xe điện của khách hàng.

VinFast cam kết tiếp tục phát triển và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xe điện.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe