Công an thông báo tìm kiếm 'người hùng' cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn kinh hoàng cầu Phú Mỹ

16:20 | 09/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (TP.HCM) thông báo tìm kiếm những người hùng trong vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ nhằm ghi nhận thông tin và kịp thời khen thưởng.

Ngày 9-8, Công an phường Thạnh Mỹ Lợi phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM đã ra thông báo tìm kiếm những người đã lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn liên hoàn 8 xe trên cầu Phú Mỹ.

Thông báo này nhằm ghi nhận thông tin và kịp thời khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người. Những người có thông tin xin liên hệ trực tiếp với trụ sở của Công an phường Thạnh Mỹ Lợi hoặc Đội CSGT Cát Lái để cung cấp thông tin.

Chiều ngày 8-8, sau khi vụ tai nạn xảy ra, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh những "người hùng" bất chấp nguy hiểm lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô, giúp anh thoát ra ngoài an toàn chỉ vài phút trước khi ngọn lửa bùng lên và bao trùm xe.

Theo clip ghi lại, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, những người đi đường, bao gồm một số công nhân và xe ôm công nghệ, đã phát hiện nam tài xế bị mắc kẹt trong ô tô giữa xe tải đông lạnh chở tôm và một ô tô khác.

Những người này đã nhanh chóng phá cửa kính ô tô để tạo lối thoát cho tài xế nhưng anh vẫn mắc kẹt sâu bên trong vì dây an toàn không mở được.

Lúc này, khói lửa đã bắt đầu bốc lên từ phía sau xe. Một công nhân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini để xịt vào ngọn lửa, đồng thời kêu gọi người khác tìm kéo để cắt dây an toàn.

Một công nhân khác đã chạy đi lấy kéo từ quán nước gần đó và đưa cho anh để cắt dây an toàn, giúp tài xế thoát ra ngoài an toàn.

"Nam công nhân xuất hiện trong clip rất nhanh nhẹn, kêu người khác chạy đi mượn cây kéo để cắt dây an toàn cho tài xế chui ra kịp thời, ít phút sau chiếc xe bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn," một người đàn ông bán nước dưới chân cầu Phú Mỹ cho hay.

Ông Lê Khánh Liêm (41 tuổi, ngụ quận 4) - tài xế được cứu cho biết sau khi xảy ra va chạm, đám cháy bùng phát phía sau xe ông. Người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông mắc kẹt trong buồng lái không thể cử động, may mắn được nhóm người đi đường cứu.

"Tôi nghe đùng một cái là không còn kiểm soát được gì hết. Đến khi chui ra khỏi xe rồi mới biết là có tai nạn. Nếu thời điểm đó có biết là tai nạn tôi cũng không xử lý được. Tôi bị đụng nên hoàn toàn bị động," ông Liêm kể lại.

Ông Liêm cho biết đã cảm nhận được sức nóng từ phía sau gần chạm tới cơ thể. "Lúc này có một người dùng bình chữa cháy xịt vào người tôi. Sau đó, một người khác leo lên đầu xe cầm kéo cắt dây an toàn, nắm tay tôi kéo ra ngoài. Vừa nhảy ra khỏi xe ít phút sau thì lửa bùng phát mạnh dữ dội."

Ông Liêm nhớ lại: "Tôi bị mắc kẹt sâu ở phần ghế lái, dây an toàn kẹt chặt nên có người cắt dây để tôi thoát ra ngoài. Nếu cứu không kịp thì..."

Clip về hành động dũng cảm này đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt tương tác trên các trang mạng xã hội, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người cứu tài xế.

Hiện tại, danh tính của những người trực tiếp tham gia cứu hộ vẫn chưa được xác định. Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Đội CSGT Cát Lái đang kêu gọi những ai có thông tin liên hệ để ghi nhận và khen thưởng xứng đáng cho hành động dũng cảm này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe