Biệt đội Jimny tập trung tại Hà Nội, mở đầu trào lưu chơi xe off-road tí hon tại Việt Nam

15:01 | 21/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một dàn xe Suzuki Jimny tập trung tại Hà Nội đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Không ít ý kiến cho rằng, đây sẽ là mở màn cho nhiều đội nhóm mê "tiểu G63" ra đời.

Trong số các sản phẩm của Suzuki đang bán tại thị trường Việt Nam, Jimny có lẽ là mẫu xe duy nhất bị đội giá và "bán bia kèm lạc".

Sức hút của chiếc SUV địa hình hạng nhẹ này đã gây sóng gió từ trước khi mở bán một năm. Sau khi có giá chính thức, nhiều khách hàng chia sẻ phải bỏ ra thêm 20 triệu đến 40 triệu đồng tiền "lót tay" để nhận xe sớm hoặc mua gói phụ kiện chính hãng từ 40 triệu đến 80 triệu đồng.

Dù vậy nhưng sức hút của Suzuki Jimny vẫn không hề giảm nhiệt. Mới đây, 7 chiếc Jimny với các màu sơn độc đáo đã tụ tập cùng nhau ở Hà Nội.

Điều này rất có thể sẽ mở màn cho các hội nhóm của nhiều tỉnh thành khác và có thể là màn quy tụ hàng trăm xe Suzuki Jimny trên khắp cả nước trong một sự kiện đặc biệt nào đó sắp tới.

Trong dàn xe Suzuki Jimny này có một số màu đặc sắc như trắng, xanh quân đội, xám... nhưng lại thiếu đi một số màu sắc nổi bật khác. Tuy nhiên, đây cũng là bước khởi đầu cho trào lưu chơi xe Jimny tại Việt Nam, điều mà những người đam mê off-road luôn muốn thấy.

Suzuki Jimny được xem như giải pháp tài chính cho ai không đủ tiền để sở hữu Mercedes-AMG G63 có giá từ 7 tỷ đến 11 tỷ đồng. Tuy nhiên, Jimny không chỉ dành cho người thường'.

Ngay cả khi có "ông vua địa hình" đến từ Đức trong garage, họ vẫn sẵn sàng chọn Suzuki Jimny cho gara của mình. Điển hình như anh Ngô Kỳ Phong được ví như dân chơi Bình Dương vừa tậu cả Mercedes G-Class G63 và Suzuki Jimny vì đam mê off-road.

Gara xe hơi của 'dân chơi Bình Dương' khiến nhiều người mê mệt
Gara xe hơi của 'dân chơi Bình Dương' khiến nhiều người mê mệt

Suzuki Jimny hiện mới phân phối tại Việt Nam phiên bản 3 cửa. Vì thế, các số đo của xe bao gồm dài x rộng x cao lần lượt sẽ là 3.645 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.250 mm. Xe có giá bán chính hãng 789 triệu đồng và chạy trên bộ mâm 15 inch, kích thước lốp 195/80.

So với những xe Suzuki Jimny về Việt Nam vào năm 2020, mẫu xe này đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong, không được chia thành các nan dọc, cản trước vẫn giữ nguyên thiết kế, đèn pha và đèn xi nhan vẫn không thay đổi.

Bên trong xe có nội thất chỉ có 4 chỗ ngồi với một số trang bị như ghế bọc nỉ, vô lăng tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin đơn sắc trong đồng hồ analog, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.

Suzuki Jimny sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tóm lại, Suzuki Jimny không chỉ là một chiếc xe địa hình hạng nhẹ mà còn là một biểu tượng mới trong giới yêu xe tại Việt Nam. Với sự hội tụ của những chiếc xe Jimny đầu tiên tại Hà Nội, tương lai của dòng xe này hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang đến những trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người dùng.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe