Mazda Việt Nam dừng bán phiên bản cao cấp nhất của Mazda6

09:21 | 21/07/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Việc Mazda6 bị cắt bản cao cấp nhất khiến mẫu sedan hạng D chỉ còn phân phối hai phiên bản tại Việt Nam: 2.0 Luxury và 2.0L Premium, giá bán tương ứng là 769 triệu và 809 triệu đồng.

Mới đây, trang chủ Mazda Việt Nam đã có một thay đổi quan trọng đối với dòng xe Mazda6. Cụ thể, phiên bản 2.5L Signature Premium cao cấp nhất của mẫu sedan hạng D này đã bị cắt bỏ. 

Điều này khiến Mazda6 tại thị trường Việt Nam hiện chỉ còn hai phiên bản: 2.0 Luxury và 2.0L Premium, giá bán tương ứng là 769 triệu và 809 triệu đồng. 

Đáng chú ý, với mức giá này, Mazda6 không chỉ rẻ hơn các phiên bản cao cấp của những mẫu sedan hạng C như Honda Civic và Toyota Corolla Altis mà còn là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam hiện nay.

Sự biến mất của phiên bản 2.5L Signature Premium đồng nghĩa với việc dòng xe này giờ đây chỉ còn trang bị loại động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, có khả năng cung cấp công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. 

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự điều chỉnh này từ phía nhà phân phối THACO vẫn chưa được công bố, nhưng có thể liên quan đến doanh số không mấy khả quan của mẫu xe này trong thời gian qua.

Cụ thể, trong tháng 06/2024, Mazda chỉ bán được 21 chiếc Mazda6, giảm đến 73% so với tháng trước. 

Tổng doanh số của 6 tháng đầu năm 2024 của mẫu xe này đạt 237 chiếc, chỉ bằng khoảng một phần ba so với đối thủ như Toyota Camry. Mazda6 cũng nằm trong danh sách 10 mẫu ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam trong tháng 6.

Vấn đề doanh số kém không chỉ riêng gì Mazda6 mà còn ảnh hưởng đến các mẫu xe khác trong phân khúc sedan hạng D. Nguyên nhân chính có thể do sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng, khi ngày càng nhiều khách hàng ưa chuộng xe gầm cao hơn so với các mẫu sedan truyền thống.

Dù vậy, Mazda6 vẫn sở hữu nhiều trang bị đáng chú ý như đèn pha LED tự động, cửa sổ trời, gương chiếu hậu điện gập, ghế bọc da cao cấp, và màn hình giải trí 8 inch cùng hệ thống âm thanh Bose 11 loa. 

Về an toàn, xe được trang bị các tính năng như  6 túi khí, đèn pha LED tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù,  cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường.

Ngoài ra, xe còn sở hữu gói an toàn chủ động i-Activsense với các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình tích hợp radar, cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh thông minh phía trước/sau, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái tập trung và hỗ trợ phanh thông minh (SBS) cho xe.

Tại một số thị trường quốc tế, Mazda6 đã không còn được sản xuất, thay vào đó là sự chuyển hướng sang các mẫu xe gầm cao. Sự thay đổi này không chỉ phản ánh nhu cầu thị trường mà còn là một bước đi chiến lược, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và sở thích đang thay đổi của người tiêu dùng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mazda6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe