Limousine như cỗ xe tăng của Tổng thống Putin sắp có phiên bản dân sự

11:49 | 10/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Truyền thông đưa tin phiên bản dân sự của chiếc xe tổng thống Vladimir Putin sẽ được bán ở Ả Rập.

Theo báo cáo của Middle East Briefing đưa tin, Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov thông báo rằng Nga đã bắt đầu lắp ráp Aurus tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Aurus Senator sẽ là chiếc ô tô đầu tiên của Nga được lắp ráp tại Ả Rập. Sau đó nhiều khả năng chiếc SUV Komendant cũng sẽ được lắp ráp tại Ả Rập Saudi.

Aurus là thương hiệu xe hơi cao cấp đến từ Nga sẽ chính thức bán xe tại Ả Rập Saudi. Dành cho những ai chưa biết, Aurus chính là nhà sản xuất xe limousine dành cho tổng thống của Vladimir Putin. Như vậy Aurus sẽ bán một chiếc xe trông giống Vladimir Putin nhưng ở phiên bản dân sự.

Được biết ở đại lý Panavto tại Nga, mẫu sedan Aurus Senator đang được bán với giá 443.700 USD (tương đương 10,7 tỷ đồng). Ở Ả Rập, giá bán chính xác vẫn chưa được biết.

Phó Thủ tướng Manturov cho biết: "Chúng tôi đang xem xét việc mở rộng thị trường. Đầu tiên chúng tôi sẽ mở đại lý tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và sau đó tiến xa hơn."

Aurus Senator là mẫu xe được Nga sản xuất lấy cảm hứng từ hãng xe hơi hạng sang Rolls-Royce của Anh. Ngay ở phần đầu xe, chiếc xe đã có những nét rất giống một chiếc Rolls-Royce đi cùng cảm giác sang trọng và lịch lãm.

Là một chiếc xe dành cho tổng thống, Aurus Senator được trang bị những tính năng đặc biệt đỉnh cao.

Nặng hơn 6 tấn và trang bị công nghệ chống đạn, chiếc limousine Aurus Senat bảo vệ an toàn cho Tổng thống Putin trong mọi chuyến đi, không khác gì một cỗ xe tăng.

Aurus Senator được trang bị động cơ hybrid tăng áp kép V8, dung tích 4,4 lít được phát triển với sự hợp tác của Porsche cho công suất 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm và phân bổ tới tất cả các bánh xe.

Động cơ kết hợp với hộp số tự động chín cấp. Nhờ vậy mà mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Nội thất của Aurus Senat được thiết kế bằng gỗ bóng và da màu trắng hoặc nâu vàng, cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Khoang sau có ghế ngả và màn hình giải trí riêng.

Thiết kế nội thất và ngoại thất được lấy cảm hứng từ nhiều nhà sản xuất xe hạng sang như Rolls-Royce, Mercedes-Benz và Chrysler.

Khi đối mặt với một vụ va chạm không thể tránh khỏi, chiếc Aurus Senat có thể tự động dịch chuyển ghế hành khách tới vị trí an toàn hơn, thắt tất cả dây an toàn và đóng toàn bộ cửa sổ. Trong trường hợp khẩn cấp, phần cốp sau xe được mở ra từ bên trong, cung cấp thêm một lối thoát cho hành khách.

Aurus Senat gây ấn tượng với tính năng an toàn tối đa. Thân xe được bọc giáp có khả năng chống đạn xuyên giáp, đạn bắn tỉa và các loại lựu đạn. Kính xe là kính cường lực dày 6 cm có thể chống đạn, hệ thống khí nén bên trong xe chống lại được các vụ tấn công bằng chất độc hóa học.

Lốp xe được chế tạo đặc biệt để ngay cả khi bị trúng đạn, nó vẫn có thể chạy được để đưa lãnh đạo tới nơi an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe