Honda CR-V 2023 sắp về Việt Nam có đủ an toàn? Đây là câu trả lời!

09:44 | 20/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda CR-V 2023 - thế hệ thứ 6 vừa hoàn thành bài thử nghiệm đánh giá an toàn theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP và nhận về kết quả đáng khích lệ.

Trong báo cáo, chiếc Honda CR-V tham gia thử nghiệm thuộc phiên bản Cơ sở đang được bán tại thị trường Thái Lan, Indonesia và sắp tới là Việt Nam.

Ở lần thử nghiệm này, Honda CR-V mới một lần nữa nhận về kết quả 5 sao với số điểm 87.16 điểm.

Số điểm đánh giá trong từng hạng mục mà Honda CR-V mới tham gia như sau:

Hạng mục Số điểm 
Bảo vệ người lớn 39.31
Bảo vệ trẻ em 17.97
Tính năng an toàn 18.57
Bảo vệ người đi xe máy 11.32

Để có được kết quả đáng chú ý như này, Honda CR-V mới đã trang bị khá nhiều tính năng an toàn ngay ở phiên bản Cơ sở như:

  • 8 túi khí
  • Hệ thống ổn định điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho người ngồi hàng ghế trước sau
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Đèn pha tự động
  • Công nghệ bảo vệ người đi bộ và phát hiện trẻ em

Ở những phiên bản Cao cấp, Honda CR-V có thêm những tính năng như Cảnh báo va chạm phía trước, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Giám sát sự tập trung của tài xế, Cảnh báo điểm mù,...

ASEAN NCAP tuyên bố rằng: "Chúng tôi hài lòng khi Honda CR-V liên tục bổ sung các tính năng an toàn cho người tiêu dùng. Ngoài các công nghệ an toàn để bảo vệ hành khách, Honda CR-V còn cung cấp công nghệ có thể ngăn ngừa va chạm với người đi xe máy.

ASEAN NCAP xin chúc mừng Honda vì thực hiện cam kết cung cấp công nghệ an toàn tốt nhất cho người tiêu dùng ở Đông Nam Á."

Ngày 20/3, Honda Thái Lan đã chính thức vén màn Honda CR-V 2023 thuộc thế hệ thứ 6. Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V 2023 đã được hãng xe Nhật Bản nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, trang bị lẫn động cơ, mang đến trải nghiệm lái xe mới dành cho khách hàng tại "xứ sở Chùa Vàng".

Ngoài động cơ xăng tăng áp 1.5L, Honda CR-V 2023 tại Thái Lan còn được bổ sung thêm tùy chọn hệ truyền động hybrid. Thông số cụ thể của từng lại hệ truyền động như sau:

  • Động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh, phun xăng trực tiếp Dual VTC 1.5L TURBO công suất cực đại 193 mã lực, mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động 2 bánh và 4 bánh Real-Time AWD với Intelligent Control System.
  • Hệ truyền động 2.0 Hybrid i-MMD là sự kết hợ giữa động cơ Atkinson 2.0L 4 xy-lanh cùng 2 mô-tơ điện, cho công suất đầu ra lên tới 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Kết hợp với hệ thống truyền động này là hộp số tự động vô cấp điện tử E-CVT.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe