Hyundai đầu tư gần 200 triệu USD để sản xuất Hyundai SantaFe 2023

17:52 | 18/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Motor Manufacturing Alabama (HMMA) công bố khoản đầu tư lớn trị giá 290 triệu USD. Trong đó có 190 triệu sản xuất Hyundai SantaFe, 100 triệu còn lại dùng để thúc đẩy sản xuất Tucson và Santa Cruz tại Mỹ.

Kể từ khi thành lập vào năm 2006, HMMA đã lắp ráp Hyundai SantaFe. Thống đốc Alabama cho biết: "Gần 4.000 nhân viên của Hyundai tại Alabama đã chế tạo ra một số mẫu xe đạt giải thưởng cao nhất tại Mỹ trong gần 2 thập kỷ qua.

Việc sản xuất mẫu SUV cỡ trung SantaFe hoàn toàn mới sẽ là cột mốc đáng chú ý đối với cơ sở sản xuất của công ty."

Hyundai SantaFe đời mới sẽ bán ra tại Mỹ vào năm 2024 với thiết kế mới mẻ cùng kích thước được mở rộng. Việc gia tăng chiều dài cơ sở hứa hẹn sẽ mang đến cho SantaFe thế hệ mới khoang cabin rộng rãi và thoải mái hơn, đặc biệt là không gian hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

Ở thế hệ mới Hyundai SantaFe cũng nhận được những nâng cấp đáng chú ý trong khoang nội thất. Khu vực trung tâm nổi bật với màn hình cong cỡ lớn Panoramic Curved Display bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình thông tin giải trí cùng kích thước.

Bên cạnh đó mẫu SUV hạng D còn có thêm bộ sạc điện thoại thông minh không dây kép và cổng sạc USB-C 27W tốc độ cao.

Tại khu vực Bắc Mỹ, Hyundai SantaFe mới được cung cấp với 2 loại động cơ khác nhau, bao gồm động cơ 2.5L cho công suất 277 Hp và momen xoắn 422 Nm. Động cơ còn lại là loại 1.6L hybrid cho công suất 178 Hp và momen xoắn 265 Nm.

Hiện tại nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn chưa công bố giá bán của Hyundai SantaFe mới tại thị trường Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe