Bất chấp luồn lách qua xe ben, nam thanh niên nhận bài học 'nhớ đời'

15:25 | 19/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vào sáng ngày 17/6, trên đường Nguyễn Lương Bằng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã xảy ra một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng.

Tình huống giao thông

Một thanh niên điều khiển xe máy, mặc dù tầm nhìn bị che khuất hoàn toàn, vẫn cố tình lách sang làn đường đối diện và lao thẳng vào đầu xe ben, gây ra tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Không rõ thanh niên này có ý định sang đường hay vượt lên trước xe ben, nhưng hành động lách sang làn đường ngược chiều khi tầm nhìn bị che khuất đã dẫn tới va chạm trực diện với xe ben đang lao tới.

Thanh niên đi xe máy ngã ra đường ngay trước mũi ô tô có camera hành trình, may mắn giữ được mạng sống. Tình huống này đã được camera hành trình ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý và bình luận của cộng đồng mạng.

Ý thức tham gia giao thông

Nhiều người sau khi xem video đã bày tỏ sự ngạc nhiên và lo lắng về tình huống nguy hiểm này.

Tài khoản Facebook Đức Hữu bình luận: "Khó hiểu thật, hoàn toàn không nhìn thấy có gì ở làn đường đối diện mà xe máy vẫn lao sang như vậy thì khác gì phó mặc mạng sống cho số phận? Thấy xe ben phía trước phanh lại thì xe máy ít nhất cũng phải dừng để quan sát đã chứ".

Trong khi đó, tài khoản Việt Anh cho rằng tất cả đều quá may mắn trong tình huống này, bao gồm hai xe ben, người đi xe máy và cả xe có camera hành trình. "Nếu không có camera hành trình ghi lại tình huống này thì tài xế xe ben rất dễ gặp rắc rối, không khéo còn phải bồi thường cho người đi xe máy." Việt Anh chia sẻ.

Thành viên Nguyễn Tú cũng đưa ra ý kiến trong một nhóm về giao thông: "Theo tôi, nếu ô tô bị hỏng hóc gì trong tình huống này thì người đi xe máy còn phải thanh toán chi phí sửa chữa, chứ không phải cứ xe nhỏ hơn thì muốn đi thế nào cũng được, sai cũng không phải bồi thường".

Vụ va chạm giao thông tại Hải Dương là một bài học đắt giá về an toàn giao thông, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ giao thông và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không chỉ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông mà còn tạo ra môi trường giao thông an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Cộng đồng cần nâng cao nhận thức, tuân thủ quy định và học hỏi từ những tình huống nguy hiểm để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe