Honda CR-V, Ford Territory bám đuôi chạy "hết hơi" vẫn thua Mazda CX-5

10:13 | 19/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 5, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng trong phân khúc CUV cỡ C, vượt xa các đối thủ Honda CR-V và Ford Territory về doanh số.

Cụ thể, trong tháng 5 đã có 892 chiếc CX-5 được giao tới khách hàng, tăng gần 100 xe so với tháng trước. Điều này giúp CX-5 bán chạy hơn 60% so với Ford Territory (đứng thứ 2) và gần gấp 3 lần so với Honda CR-V (đứng thứ 3).

Hyundai Tucson cũng ghi nhận doanh số ấn tượng với hơn 400 chiếc bán ra. Trong khi đó, các mẫu xe như Kia Sportage và Mitsubishi Outlander chỉ bán được hơn 100 chiếc mỗi loại.

Xét về lũy kế sau 5 tháng đầu năm 2024, Mazda CX-5 đang chiếm thế độc tôn với hơn 4.000 chiếc đã giao tới tay khách hàng, tương đương 40% thị phần.

Con số này gần gấp đôi so với hai vị trí tiếp theo là Honda CR-V và Ford Territory, mỗi mẫu xe chiếm khoảng 20% thị phần. Đáng chú ý, trong tháng 5, CR-V đã bị Territory vượt mặt, giúp hãng xe Mỹ vươn lên vị trí thứ 2 cả về doanh số trong tháng và lũy kế 5 tháng đầu năm.

Ở nhóm dưới, Hyundai Tucson bán ra hơn 1.500 chiếc trong 5 tháng đầu năm, chiếm khoảng 15% thị phần. Trong khi đó, Kia Sportage và Mitsubishi Outlander gặp khó khăn khi tiếp cận khách hàng Việt, với doanh số chưa đến 1.000 chiếc.

Các mẫu xe này dù được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, nhưng thiết kế ngoại hình táo bạo và nhiều đường nét cắt xẻ không phù hợp với thị hiếu số đông.

Outlander dù được lắp ráp trong nước nhưng do chưa được nâng cấp phiên bản mới trong nhiều năm qua, luôn nằm trong top bán chậm nhất phân khúc. Trong 5 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này chỉ bán được gần 400 chiếc, tương đương 4% tổng thị phần.

Doanh số của phân khúc CUV cỡ C, cùng với các phân khúc khác trong tháng 5 không có sự đột phá, do người tiêu dùng tạm ngưng mua xe để chờ tin tức về mức giảm lệ phí trước bạ cho các xe lắp ráp trong nước.

Trước đó, đã có thông tin Chính phủ sẽ giảm lệ phí trước bạ cho nửa cuối năm 2024, nhưng thời điểm và mức giảm cụ thể vẫn chưa được công bố. Trong các lần giảm trước, mức giảm này là 50%.

Phân khúc CUV cỡ C còn nhiều sản phẩm khác như MG MG5, Subaru Forester, Volkswagen Tiguan, Haval H6, VinFast VF 7..., nhưng các hãng phân phối không công bố số liệu bán hàng, khiến việc đánh giá toàn diện thị trường gặp nhiều khó khăn.

Mazda CX-5 đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc CUV cỡ C với doanh số vượt trội và sự ưa chuộng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ và những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến thị trường, CX-5 cần tiếp tục duy trì và cải thiện để giữ vững vị trí của mình trong lòng khách hàng Việt.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe