VinFast được tạp chí Mỹ vinh danh trong TOP 50 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

14:08 | 19/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tạp chí Fortune (Mỹ) vừa công bố Tập đoàn Vingroup đứng đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam và xếp thứ 45 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500).

Đây là năm đầu tiên Fortune tổ chức xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, tiếp nối các bảng xếp hạng nổi tiếng toàn cầu như Fortune 500, Fortune Global 500, và Top các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Bảng xếp hạng này dựa trên tổng doanh thu và các chỉ số tài chính của các doanh nghiệp đến từ 7 quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Campuchia.

Thành tích đáng kể của Vingroup

Việt Nam có 70 doanh nghiệp được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, trong đó Vingroup không chỉ đứng đầu khối doanh nghiệp tư nhân trong nước mà còn xếp thứ 45 trong bảng xếp hạng của cả 7 quốc gia.

Bên cạnh tiêu chí quy mô tài sản, Vingroup còn được đánh giá cao ở các chỉ tiêu tài chính và hiệu quả hoạt động kinh doanh. Năm 2023, Tập đoàn đạt doanh thu 6.771,1 triệu USD, lợi nhuận 86,3 triệu USD và tổng tài sản đạt 27.521 triệu USD, theo ghi nhận từ Fortune.

Hoạt động đa ngành của Vingroup

Hiện tại, Vingroup đang hoạt động đa ngành, bao gồm Công nghiệp – Công nghệ, Thương mại – Dịch vụ và Thiện nguyện xã hội.

Trong đó, VinFast - thương hiệu ô tô thuần điện của Vingroup đã niêm yết thành công cổ phiếu trên sàn chứng khoán NASDAQ (Mỹ) và đang nhanh chóng mở rộng sự hiện diện tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông và các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan…

Mới đây, VinFast cũng được Tạp chí Time (Mỹ) vinh danh trong Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2024.

Các thương hiệu dẫn đầu thị trường

Không chỉ có VinFast, các thương hiệu khác của Vingroup như Vinhomes, Vincom, Vinpearl, Vinmec, VinUni, Vinschool, VinBus, VinBigdata, VinAI… cũng đang dẫn dắt thị trường về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng.

Với phương châm kết nối trí tuệ toàn cầu, Vingroup đang ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế, không ngừng đổi mới, sáng tạo và kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Vingroup luôn hướng tới việc kết nối trí tuệ toàn cầu và mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng. Với những thành tựu đã đạt được, Vingroup không chỉ khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam mà còn vươn tầm ra thế giới, trở thành biểu tượng của sự phát triển và sáng tạo không ngừng.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân, tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội.

Với vị trí dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam và xếp thứ 45 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Tạp chí Fortune, Vingroup tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ tại thị trường nội địa mà còn trên trường quốc tế.

Tập đoàn không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng. Những thành tựu mà Vingroup đạt được không chỉ là niềm tự hào của riêng Tập đoàn mà còn góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe