Thợ Việt gây "sốt" trên báo Mỹ nhờ bản sao xe tăng bằng gỗ cực kỳ chi tiết

11:15 | 21/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe tăng của ông bố Việt làm ra được xem là bản sao của mẫu xe tăng Thụy Điển STRV 103 dùng để vượt địa hình.

Ông bố Việt Nam được nhắc đến là chủ nhân kênh Youtube ND Woodworking Art, người đã từng tạo ra rất nhiều các mẫu xe hơi đình đám bằng gỗ khác.

Mới đây, trang tin Motor 1 bày tỏ sự khen ngợi khi chiếc xe tăng của ông bố Việt tự tay sản xuất có khả năng lái như đời thực.

Được biết chiếc xe tăng mà ông bố trẻ làm được lấy cảm hứng từ chiếc xe tăng Thụy Điển STRV 103 với kích thước tương tự như chiếc xe tăng trong trò chơi điện tử World of Tanks.

.(Video: 79 ngày hoàn thành chiếc xe tăng Swedish Tank STRV 103)

Chiếc xe tăng được phát triển từ khung thép hình hộp kết hợp các bánh xe cao su. Kế tiếp là một động cơ điện kết hợp hệ truyền động bằng xích giống hệt các mẫu xe tăng trên thực tế.

Phương pháp làm này tương tự như những mô hình mà ông bố chủ nhân kênh ND Woodworking Art đã từng làm trước đây. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên anh ứng dụng trên một chiếc xe tăng với quy mô lớn hơn rất nhiều.

Thật may mắn khi khung gầm của chiếc xe hoạt động khá ổn ngay từ lần thử đầu tiên quanh khu phố.

Tiếp đến nhóm xây dựng thêm khung kim loại cho cấu trúc thượng tầng của xe tăng. STRV 103 của Thụy Điển là loại xe tăng không tháp pháo. Đây cũng là mẫu xe tăng duy nhất thuộc loại này trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh trên Thế Giới.

Với kiểu dáng thấp hơn so với hầu hết các mẫu xe tăng khác giúp STRV dễ dàng che giấu hơn và khó nhắm mục tiêu hơn. Trên thực tế nhóm ND Woodworking Art cũng đã đơn giản hóa nhiều chi tiết trong quá trình phát triển mẫu xe tăng này.

Sau khi cấu trúc thượng tầng được hoàn thành, nhóm sản xuất tiến hành lắp ráp lớp vỏ bên ngoài bằng các tấm gỗ được cắt xẻ khéo léo để phù hợp với cấu hình của mẫu xe tăng STRV 103.

Bởi vì động cơ bên trong chiếc xe tăng là một mô tơ điện nên phạm vi hoạt động vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên chiếc xe vẫn dễ dàng di chuyển qua các con đường và đồng cỏ bằng phẳng.

Mặt trước của chiếc xe tăng được hạ thấp bằng thủy lực giúp việc leo lên hoặc xuống xe được dễ dàng hơn.

Dưới đây là những hình ảnh của chiếc xe tăng STRV 103 trên thực tế:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe tăng, bằng gỗ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe