Bán chạy hàng đầu trên Thế Giới nhưng Toyota Corolla Altis liên tiếp lọt TOP "bán ế" tại Việt Nam

20:25 | 09/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 6/2024, Toyota Corolla Altis một lần nữa có mặt trong danh sách bán chậm nhất thị trường.

So với tháng 5/2024, top 10 mẫu ô tô bán kém nhất thị trường trong tháng 6 đã có một số thay đổi. Đáng chú ý là sự biến mất của Suzuki Ciaz khỏi danh sách này do mẫu xe này đã bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2024.

Dẫn đầu danh sách mẫu xe bán kém nhất tháng 6/2024 là Honda Accord với chỉ 8 chiếc bán ra. Mặc dù doanh số tăng 100% so với tháng trước, mẫu xe này vẫn không thoát khỏi danh sách xe ế.

Tương tự, mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard cũng chỉ bán được 8 chiếc, giảm 57,8%, không bất ngờ khi xe có giá lên tới 4,37 tỷ đồng, không phải là lựa chọn phổ biến cho đa số khách hàng Việt Nam.

Suzuki Swift tiếp tục góp mặt trong danh sách với doanh số chỉ đạt 9 xe, giảm 57,1%. Mẫu xe này có nguy cơ bị "khai tử" tại Việt Nam giống như Suzuki Ciaz và Ertiga Hybrid do doanh số thấp và nhà máy Suzuki tại Thái Lan dự kiến đóng cửa sau năm 2025.

Toyota Corolla Altis đứng thứ 4 với doanh số 15 xe, giảm 57,1% so với tháng trước. Với kết quả này, Corolla Altis nhiều khả năng sẽ tiếp tục đứng cuối phân khúc sedan hạng C.

Isuzu mu-X đạt doanh số 18 xe, tăng trưởng 50% nhưng vẫn quá khiêm tốn để thoát khỏi top 10. Tiếp theo là Mazda6Kia K5 cùng đạt 21 xe. Kia K5 tăng nhẹ 5% trong khi Mazda6 giảm 73%. Điều này cho thấy phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đang mất dần sự quan tâm từ khách hàng.

Suzuki XL7 bán được 28 xe, tăng 86,6% nhưng vẫn nằm trong danh sách do đang chờ phiên bản mới ra mắt. Isuzu D-Max bán kém với chỉ 31 xe, giảm 6% so với tháng trước.

Cuối cùng là Kia Soluto với doanh số đạt 45 xe, tăng 80%. Mẫu sedan hạng B này vẫn xuất hiện trong top 10 mặc dù có giá bán rẻ nhất phân khúc.

Trong danh sách này, Toyota Corolla Altis là gương mặt đáng chú ý nhất. Trong năm nay, mẫu xe đã có đến 2 lần nằm trong danh sách bán chậm, doanh số của Corolla Altis tại Việt Nam chỉ loanh quanh vài chục xe.

Trái ngược với tình trạng ảm đạm tại thị trường Việt, Toyota Corolla Altis lại đạt được thành tựu vang dội tại thị trường thế giới.

Theo Business Insider, Toyota Corolla Altis là mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại với doanh số hơn 50 triệu chiếc.

Năm ngoái, hãng xe Nhật Bản đã bán được hơn 1,1 triệu chiếc Toyota Corolla. Hiện mẫu xe này đã được bán tại hơn 150 quốc gia với tốc độ cứ 28 giây lại có một chiếc giao đến tay người mua.

Một trong lý do khiến Toyota Corolla Altis chưa gây được sức hút bởi dòng xe đang phân phối trên thị trường Việt Nam vẫn đang thuộc thế hệ cũ, chưa được nâng cấp sang đời xe mới nhất, điều này khiến khách Việt cảm thấy nhàm chán.

Thiết kế xe không bắt mắt, nội thất trang bị không bằng đối thủ, cảm giác lái thiếu mạnh mẽ là những nguyên nhân chính khiến khách hàng không mấy ưa chuộng mẫu xe này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Altis

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe