Ford Việt Nam e dè trước xe điện, tập trung vào SUV và bán tải

18:24 | 09/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước thành công với doanh số ấn tượng trong năm 2023, Ford Việt Nam vẫn có chút thận trọng trước khi mang những dòng xe điện của thương hiệu tới thị trường Việt.

Ford đã đạt kỷ lục doanh số vào năm 2023 với hơn 38.800 xe bán ra, chiếm 10% thị phần của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).

Tiếp nối thành công này, Ford đã giới thiệu nhiều phiên bản nâng cấp của các dòng xe hiện có như Ranger, Everest và Transit tại Việt Nam. Đặc biệt, Ford Transit 2024 nổi bật như một thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe van duy nhất của Ford Việt Nam.

So với thế hệ trước, Ford Transit 2024 đã có sự thay đổi toàn diện với khung gầm mới, thiết kế mới và bổ sung nhiều công nghệ hiện đại.

Những tính năng nổi bật của Transit 2024 bao gồm hệ thống chiếu sáng LED, màn hình kép lớn trong khoang cabin, ga tự động, cân bằng điện tử, và cấu hình cao cấp với ghế thương gia.

Trong sự kiện ra mắt Ford Transit 2024, có sự hiện diện của những lãnh đạo cấp cao của Ford như bà Kay Hart, Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế của Ford (IMG) và bà Yukontorn “Vickie” Wisadkosin, Chủ tịch Ford khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy tầm quan trọng của dòng xe này đối với Ford tại Việt Nam.

Bà Kay Hart cho biết, Ford đã nghiên cứu kỹ lưỡng và lắng nghe nhu cầu của khách hàng Việt Nam để mang đến các phiên bản mới như Trend, Premium và Premium+ cho Transit 2024. Điều này giúp Ford tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ doanh nghiệp vận tải cho đến những người đam mê du lịch tự lái.

Transit mới cũng thu hút nhóm khách hàng yêu thích "chơi" motorhome, tạo cơ hội lớn cho dòng xe van này phát triển. Hiện tại, Transit 2024 được lắp ráp tại Việt Nam và chỉ phục vụ cho thị trường trong nước, chưa có kế hoạch xuất khẩu.

Ngoài Transit, các dòng xe khác như Ranger, Everest và Territory cũng đóng vai trò chiến lược quan trọng của Ford tại Việt Nam. Doanh số của Ranger và Everest đứng đầu phân khúc, còn Territory dù mới xuất hiện cũng đã nhanh chóng chiếm vị trí thứ hai trong phân khúc.

Bà Kay Hart cho biết, Ford luôn lắng nghe thị trường và khách hàng để đáp ứng nhu cầu. Điều này được minh chứng qua doanh số cao của các dòng xe và các phiên bản nâng cấp liên tục như Ranger Stormtrak và Everest Platinum.

2323
2323
2424
2424

Trong khi nhiều thương hiệu khác đã bắt đầu đưa các dòng xe điện và hybrid vào Việt Nam, Ford vẫn thận trọng với thị trường này. Mặc dù Ford đã có các phiên bản xe điện và hybrid trên toàn cầu, như Transit điện tại Trung Quốc và Ranger hybrid tại Úc, họ vẫn đang nghiên cứu và đánh giá thị trường Việt Nam.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết Ford sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa các sản phẩm phù hợp vào thời điểm thích hợp. Dù vậy, Việt Nam vẫn được coi là thị trường trọng điểm với nhiều tiềm năng phát triển trong khu vực ASEAN.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe