5 lợi thế của Hyundai Stargazer khiến Toyota Avanza trở nên kém hấp dẫn

17:01 | 24/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ sở hữu khối động cơ vượt trội mà Hyundai Stargazer còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, không gian rộng rãi khi so sánh với đối thủ.

Dưới đây được xem là 5 ưu thế lớn của Hyundai Stargazer khi ra mắt thị trường:

1. Sở hữu động cơ mạnh nhất

Nói về hiệu suất vận hành, Hyundai Stargazer khá ấn tượng khi sở hữu khối động cơ mạnh nhất trong phân khúc MPV giá rẻ, vượt trội hơn các đối thủ Xpander, Ertiga, Avanza, Veloz Cross,...

Thông số/ Mẫu xe Hyundai Stargazer Mitsubishi Xpander Toyota Avanza Premio Toyota Veloz Cross Suzuki Ertiga
Động cơ SmartStream G1.5 MIVEC 1.5L Động cơ xăng 2NR-VE Động cơ xăng 2NR-VE K15B
Công suất (Hp) 113 104 105 105 105
Momen xoắn (Nm) 144 141 138 138 138

2. Ngoại hình hấp dẫn như những chiếc xe cao cấp

Có không ít ý kiến cho rằng ngoại hình của Hyundai Stargazer không thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên nếu để ý hơn chút, chiếc xe này mang những nét đặc trưng riêng khiến người xem ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đầu xe mang điểm nhấn với tạo hình mềm mại, đơn giản. Dải đèn LED chạy ban ngày đặt ngang, bao trọn nắp capo là chi tiết hiện đại và tương lai trên xe.

Lưới tản nhiệt của xe được đặt ngang với thiết kế hình chữ nhật tràn viền. Đồ hoạ 3D dạng lục giác được Hyundai sử dụng để tạo điểm nhấn và tạo ấn tượng khỏe khoắn cho xe.

Điểm nhấn nổi bật nhất ở phần hông xe là bộ la-zăng hợp kim nhôm đường kính 16 inch. Thiết kế đa chấu đan xen theo hoạ tiết kim cương khá mới mẻ và bắt mắt.

Ở phía sau, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành hình chữ H khá bắt mắt. Đồ hoạ này tạo hiệu ứng thị giác và giá trị nhận diện cao khi xe di chuyển vào ban đêm.

3. Trang bị tính năng đa dạng

Về hệ thống giải trí, trừ bản Tiêu chuẩn, tất cả các phiên bản của Hyundai Stargazer 2023 đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25” cho giao diện hiển thị trực quan và sắc nét.

Stargazer cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Đây được xem là điểm cộng của mẫu xe khi đứng trước đối tượng khách hàng trẻ tuổi ưa công nghệ.

Hai phiên bản cao cấp được Hyundai ưu ái trang bị hệ thống 8 loa Bose, mang đến chất lượng âm thanh vượt trội.

Khởi động nút bấm, điều khiển hành trình giới hạn tốc độ, camera lùi cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên Stargazer.

4. Không gian khoang lái hiện đại

Khoang lái của Hyundai Stargazer 2023 gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và hiện đại. Các chi tiết được bố trí theo từng cụm gọn gàng.

Xu hướng thiết kế cụm màn hình liền khối cũng được Hyundai áp dụng trên Stargazer. Màn hình giải trí cỡ lớn 10.25” trên các phiên bản cao cấp chiếm hoàn toàn “spotlight” ở khu vực trung tâm.

Bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hoà tự động 1 vùng. Các nút chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió vẫn sử dụng thao tác vật lý như truyền thống.

Phần còn lại được tích hợp vào panel cảm ứng để giản lược nút bấm và mang đến giao diện trẻ trung, hiện đại hơn.

5. Nhiều không gian lưu trữ

Nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc và chiều rộng vượt trội, Hyundai Stargazer 2023 mở ra không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. 

Hàng ghế trước thoáng, ghế thiết kế vừa vặn. Bệ tì tay và hộc để cốc cũng được tích hợp ở giữa.

Hàng ghế hai có cả tuỳ chọn 6 chỗ và 7 chỗ. Đối với bản 6 chỗ, hàng ghế hai sẽ tách biệt 2 ghế độc lập. Còn bản 7 chỗ vẫn đầy đủ tựa đầu 3 vị trí.

Chỗ để chân và khoảng cách trần hàng ghế này khá dư dả. Người ngồi có thể linh động trượt ra sau và ngả ghế để ngồi thoải mái hơn.

Kết luận

Là mẫu xe ra mắt mới nhất trong phân khúc MPV giá rẻ, Hyundai Stargazer đang cố gắng trở thành sản phẩm hoàn thiện nhất so với đối thủ.

Trong tháng 10/2023, Hyundai Stargazer bán được 495 xe. Kết quả này tăng gần 24% so với tháng trước, giúp mẫu xe Hàn Quốc lần đầu chiếm giữ vị trí số 2 trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại thị trường Việt.

Mặc dù khoảng cách về doanh số so với vị trí số 1 là Xpander nhưng đây được xem là tín hiệu đáng mừng của một tân binh vừa chân ướt chân ráo vào Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe