Xem trước thiết kế Mitsubishi Pajero 2024 đẹp long lanh, dự kiến ra mắt cuối năm 2024

09:40 | 09/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong những ngày vừa qua, phía truyền thông Nhật Bản cho biết rằng Mitsubishi đã hé lộ kế hoạch ra mắt một mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn vào năm tới, nhiều khả năng sẽ là cái Pajero thế hệ mới.

Cụ thể, từ tháng 3/2023, thương hiệu này đã nhá hàng kế hoạch ra mắt 16 xe mới trong 5 năm kế tiếp. Nhóm này bao gồm ít nhất 2 SUV với một xe khung thân liền khối (tối ưu tiện nghi và vận hành onroad) cùng một xe chung khung gầm Triton.

Theo đồn đoán, danh tính của bộ đối SUV này chính là Pajero và Pajero Sport. Trường hợp của chiếc Pajero với một chiếc SUV dùng chung khung gầm với Triton khả quan hơn cả khi mẫu xe này đã bị khai tử cách đây 4 năm.

Thời điểm đó ghi nhận Mitsubishi Pajero đã có mặt trên thị trường được 4 thập kỷ trong khi doanh số đạt hơn 3,3 triệu xe bán ra trước khi ngừng sản xuất.

Giám đốc Điều hành của Mitsubishi Australia - Suan Westcott từng chia sẻ rằng, cái tên Pajero “rất có giá trị” đối với công ty, “bất cứ thứ gì mang tên Pajero đều cần phải thực sự đặc biệt và nó là một chiếc xe thực sự tuyệt vời”.

Thiết kế xem trước Mitsubishi Pajero thế hệ mới của tờ Drive
Thiết kế xem trước Mitsubishi Pajero thế hệ mới của tờ Drive

Trước đó, Giám đốc Chiến lược sản phẩm Mitsubishi - Koichi Namiki khẳng định dòng tên Pajero là “trái tim thương hiệu”. Do đó họ không thể mượn khung gầm xe từ những thương hiệu khác dù họ có là đối tác thân thiết.

Tuyên bố này của vị lãnh đạo Mitsubishi trên đã loại trừ khả năng Pajero mượn khung gầm Nissan Patrol sắp lên đời.

Nếu đúng như vậy, Mitsubishi Pajero mới sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2024. Trong khi đó, mẫu SUV nhỏ hơn là Pajero SPort sẽ lên đời muộn hơn một chút vào năm 2025.

Pajero tại thời điểm bị khai tử là một trong những mẫu SUV lâu đời nhất từng được bán trên thị trường. Thuộc thế hệ dòng xe thứ 4 ra mắt lần đầu vào năm 2006, tuy nhiên các nền tảng của mẫu xe này đều có từ năm 1999 khi phiên bản thế hệ thứ ba ra mắt.

Do đó, Mitsubishi Pajero có thể coi là quá già cỗi và lạc hậu khi so với các đối thủ trên thị trường. Sau khi bị dừng sản xuất và khai tử tại quê nhà Nhật Bản vào năm 2019, Mitsubishi Pajero đã ngừng kinh doanh tại các thị trường khác bắt đầu từ năm 2021.

Trước đó, mẫu xe này sẽ tung ra một phiên bản kỷ niệm có tên Final Edition với số lượng giới hạn để chia tay một mẫu SUV biểu tượng của Mitsubishi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe