Xem trước Mazda6 thế hệ mới: Thể thao hơn nhưng không kém phần tinh tế

14:56 | 10/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với doanh số xe không có nhiều khả quan, việc phát triển một thế hệ sedan với chi phí hàng triệu USD như Mazda6 cần phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Đã có nhiều thông tin trước đây cho rằng Mazda6 thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng nhiều đặc điểm thiết kế tương tự nguyên mẫu Mazda Vision Coupe. Nguyên mẫu này ra mắt vào năm 2017 với mui xe dài, cốp sau ngắn cùng thiết kế phần hông xe mang “hơi thở” của những dòng xe coupe.

Mazda chưa xác nhận các thông tin về hệ truyền động nhưng với tỷ lệ bắt mắt, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ đặt dọc và hệ dẫn động cầu sau.

Sau khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận kiến trúc khung gầm thiên về hệ dẫn động cầu sau cho những chiếc SUV thế hệ tiếp theo của mình, nhiều người đã suy đoán Mazda6 thế hệ mới cũng sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Tuy nhiên, những thay đổi trên Mazda6 thế hệ mới bởi Joachim Kunz – Trưởng bộ phận Kỹ sư và Phát triển Mazda đã tuyên bố rằng, hãng xe Nhật Bản sẽ tập trung vào các dòng SUV thay vì sedan.

Kunz cũng chia sẻ rằng sẽ thật tuyệt nếu có một phiên bản hoàn toàn mới của Mazda6. Nhưng với doanh số bán hàng ngày càng giảm ở thời điểm hiện tại, một nhà sản xuất ô tô ở tầm trung như Mazda không thể chi hàng triệu USD để phát triển thế hệ mới của một mẫu sedan như Mazda6.

Trong khi chờ đợi, chuyên gia đồ họa Theophilus Chin công bố kết xuất bản xem trước Mazda6 thế hệ tiếp theo.

Thay vì sử dụng mẫu xe thể thao đa dụng CX-60 làm điểm khởi đầu, Theophilus Chin đã bắt đầu với mẫu BMW 5 Series G60 thế hệ mới nhất. Với việc BMW chuyên sử dụng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng, đây có vẻ là một lựa chọn tốt.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Dựa vào ảnh phác họa có thể thấy chiếc Mazda6 thế hệ tiếp theo sở hữu diện mạo thanh lịch, sang trọng và khá cuốn hút.

 So với phiên bản hiện hành, Mazda6 mới được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế với cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước mới, đèn pha mới, hốc hút gió mới. Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh với cụm đèn hậu được tái thiết kế.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Trong khi đó, theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, Mazda6 thế hệ mới sẽ không phải là một chiếc sedan truyền thống mà là một chiếc coupe bốn cửa sở hữu kiểu dáng bắt mắt đóng vai trò là "đỉnh cao của thiết kế Kodo" thay vì áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Một số nguồn tin cho rằng, Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2025.

Mazda 6

Giá từ: 779 triệu - 914 triệu
Skyactiv 2.0L hoặc 2.5L
Tự động 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda6, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe