Xe Toyota thân thiện với môi trường có thể chạy bằng... phân

16:08 | 27/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota, mới đây đã giưới thiệu một thiết bị có thể sản xuất khí hydro bằng phân để phục vụ cho lĩnh vực xe thân thiện với môi với trường.

Theo thông báo mới nhất, 3 công ty là Toyota Motor - Toyota Tsusho - Mitsubishi Kakoki đã công bố kế hoạch giới thiệu thiết bị sản xuất hydro có nguồn gốc từ khí sinh học lần đầu tiên tại Thái Lan.

Trong đó, Mitsubishi Kakoki sẽ đảm nhiệm khâu sản xuất thiết, được lắp đặt tại "xứ sở chùa vàng" vào tháng 11/2023. Thiết bị này sẽ sử dụng khí sinh học có nguồn gốc địa phương từ phân gà hay chất thải thực phẩm để sản xuất khí hydro.

Để bảo đảm một hệ thống hiệu quả toàn diện cho việc nến, lữu trữ và vận chuyển khí sinh học và hydro, Toyota Motor và Toyota Tsusho sẽ cùng hợp tác để sản xuất hydro.

Điều làm nên sự khác biệt của dự án này chính là cam kết của các công ty trong việc điểu chỉnh thiết kế của thiết bị cho phù hợp với điều kiện địa phương, trái ngược với thiết bị sản xuất hydro thông thường dành cho các cơ sở liên quan đến tạm hydro.

Để đạt được điều này, 3 công ty sẽ hợp tác với các chi nhánh địa phương và tham gia thảo luận để tối ưu hóa thiết kế của thiết bị.

Sáng kiến là một phần trong những nỗ lực lớn hơn nhằm vào các khía cạnh khác nhau của sản xuất - vận chuyển - lưu trữ - sử dụng khí hydro.

Các công ty sẽ tận dụng các công nghệ liên quan đến hydro của Nhật Bản để thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng quốc gia và khu vực, giúp phần hướng tới mục tiêu là một xã hội trung hòa carbon.

Dù là nhà sản xuất tiên phong cho lĩnh vực xe điện, song Toyota vẫn luôn dành một vị trí nhất định dành cho những phương tiện sử dụng nhiên liệu hydro và luôn đấu tranh về sự độc quyền của xe điện trên toàn thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe