Xe Skoda sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4/2023, có cả sedan và SUV

11:00 | 23/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước mắt sẽ có tổng cộng 4 mẫu xe Skoda được phân phối, ban đầu sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại châu Âu rồi sau đó mới được lắp ráp tại Hạ Long.

Theo thông tin mới nhất từ trang chủ của Skoda Việt Nam, hãng xe Céc đã hé lộ thời điểm bắt đầu ra mắt các mẫu xe của mình tại thị trường Việt Nam từ tháng 4/2023 kèm theo hình ảnh của một chiếc Skoda Kodiaq.

 
 

Ngoài ra, trang thông tin của Skoda trên mạng xã hội Facebook cũng đăng tải thêm một số thông tin và hình ảnh về nhà máy sản xuất xe của hãng được xây dựng tại khu công nghiệp Việt Hưng - Hạ Long - Quảng Ninh.

Ở bên ngoài khu đất xây dựng nhà máy là rất nhiều banner với hình ảnh những mẫu xe sẽ được lắp ráp ở Việt Nam tới đây. Hình ảnh đồng thời hé lộ thêm về diện tích 36,5 ha cùng công suất 120.000 xe/năm. Nhà máy dự kiến được đưa vào vận hành từ năm 2024.

 
 

Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, Skoda đã ký kết thỏa thuận hợp tác với TC Motor để phân phối 4 mẫu xe của hãng xe Séc tại Việt Nam. Ban đầu, sẽ có 4 mẫu xe thuộc các phân khúc bán chạy như sedan, SUV hạng C-D như Kodiqa, Karoq, Superb và Octavia được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

>>Xem thêm: Chi tiết 4 mẫu xe Skoda ra mắt Việt Nam trong năm 2023

Sau đó, khi nhà máy lắp ráp tại Hà Lọng đủ điều kiện để đi vào hoạt động, Skoda sẽ cho lắp ráp 2 mẫu xe Kushaq và Slavia vào năm 2024. Sau đó 1 năm, hãng cũng sẽ bổ sung thêm 2 mẫu xe điện là Envyaq iV và Enyaq Coupe iV.

Skoda Karoq
Skoda Karoq

Skoda là thương hiệu Séc nhưng thuộc sở hữu của Volkswagen. Năm 2017, Skoda là thương hiệu con của Volkswagen AG có biên lợi nhuận lớn thứ 2, chỉ xếp sau Porsche. Việt Nam là 1 trong số hơn 100 quốc gia bán xe Skoda trên toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Skoda, Kodiqa, Karoq, Superb, Octavia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe