Xe máy "ngửi xăng" Yamaha Jupiter Finn 2022 vừa ra mắt đã cháy hàng

22:17 | 19/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhu cầu mua xe ngày càng tăng dẫn đến nhiều đại lý không còn xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 để bán, xe vừa về đã được đặt cọc hết.

Mẫu xe máy Jupiter Finn 2022 mới đây được Yamaha Motor giới thiệu vào ngày 17/7 vừa qua đã và đang thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm. Điểm đặc biệt nhất chính là mức tiêu thụ xăng được nhà sản xuất công bố ở mức 1,64 lít/100km, thấp hơn tương đối so với Honda Wave (1,9 lít/100km).

Nhờ thiết kế trung tính và hướng đến nhiều đối tượng, lứa tuổi nên Yamaha Jupiter Finn đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Việt Nam. Xe vừa được mở bán với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp cùng mức giá lần lượt là 27,5 và 28 triệu đồng.

Chia sẻ với phóng viên của Xe Giao Thông, nhân viên tư vấn bán hàng tại Yamaha Town Dương Tiến Phát (72 đường Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết:

"Với thiết kế mới bắt mắt hơn, Yamaha Jupiter thế hệ mới hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hiện đại lý đang thiếu xe. Có khi xe vừa về thì đã có khách đến hỏi để đặt cọc. Hơn nữa, do đang trong thời điểm nhiều trường nhập học nên lượng xe được bán ra cũng nhiều hơn. Rất nhiều bạn sinh viên và các bậc phụ huynh đến hỏi mua bởi mẫu xe này vừa tầm giá nhưng trang bị khá ổn cho một chiếc xe số."

Thiết kế của mẫu xe này là một sự lạ thường đến từ thương hiệu Yamaha từ trước đến giờ. Có rất nhiều nét bo tròn, mềm mại thay vì góc cạnh, cứng cáp thường thấy. Cụm đèn pha tối giản, phía trước là dãy đèn định vị và xi nhan vuốt ngược hai bên khá giống Honda Future. Mặt đồng hồ dạng cơ hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho người lái như cấp số, tốc độ, báo xăng…

Phía trước yếm có hộc để các vật dụng đơn giản. Xe sử dụng chìa khoá cơ truyền thống. Yên xe thuôn dài, mang lại sự dễ chịu người lái và hành khách khi vận hành.

Vì bình xăng phía dưới yên xe, do đó cốp xe tương tự các mẫu xe số khác với thể tích khiêm tốn. Phía sau với tay nắm yên và cụm đèn hậu tinh giản, hài hoà, sử dụng bóng halogen truyền thống.

Yamaha Jupiter Finn sử dụng động cơ 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115cc, Fi, mang lại công suất cực đại đạt 9 mã lực và mô men xoắn đạt 9,2Nm. Đi kèm hộp số 4 cấp.

Yamaha trang bị tính năng phanh kết hợp trước/sau mỗi khi phanh, hãng gọi là UBS. Tính năng này tương tự Honda đã trang bị trước cả chục năm, Honda gọi phanh kết hợp trước/sau này là CBS.

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của Yamaha Jupiter Finn chính là Honda Future. Mẫu xe số nhà Honda sở hữu mức giá cao hơn hẳn (30,3 triệu đồng) nhưng bù lại, thiết kế xe được đánh giá ấn tượng hơn, nhiều trang bị cùng động cơ mạnh mẽ hơn do sở hữu động cơ có dung tích 125cc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe