Xe điện Xiaomi SU7 đạt cột mốc không tưởng, lãnh đạo Xiaomi phải xem xét tăng sản lượng

21:24 | 24/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chưa đầy 1 tháng kể từ khi ra mắt, lượng xe điện Xiaomi SU7 bán ra tại Trung Quốc đã đạt mức 70% mục tiêu của cả năm 2024.

Sau khoảng 4 năm phát triển, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên của "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc đã chính thức được ra mắt vào ngày 28/3 vừa qua và ngay lập tức nhận được phản hồi tích cực từ phía thị trường nội địa.

Mới đây trong một sự kiện của Xiaomi với các nhà đầu tư, CEO của công ty là Lei Jun đã tiết lộ rằng lượng đơn hàng dành cho mẫu xe điện SU7 đã vượt mốc 70.000 chiếc, tính đến ngày 20/4 vừa qua. Con số này khác xa so với dự kiến ban đầu, khiến Lei Jun phải tính toán về việc tăng công suất tại nhà máy ở Bắc Kinh.

Đáng chú ý, số liệu do vị CEO Xiaomi tiết lộ là lượng đơn đặt hàng đã được mua thật sự, tức là chúng đều được thanh toàn đầy đủ chứ không chỉ là đặt chỗ hay thông báo bằng mã.

Trước đó, Xiaomi từng chia sẻ mục tiêu bán hàng khoảng 100.000 chiếc vào cuối năm 2024. Trên thực tế, "gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc chưa cần tới 1 tháng để đạt khoảng 70% mục tiêu này. Những con số trên hiện đang là mơ ước của hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu hiện nay, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Xiaomi SU7 có gì đặc biệt?

Xiao SU7 là một mẫu sedan điện cỡ trung với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm. Có thể thấy, kích thước này nhỉnh hơn so với Tesla Model 3 của Elon Musk.

Thương hiệu Xiaomi tự hào khẳng định SU7 có hệ số cản gió chỉ 0,195 Cd, một trong những mức thấp nhất trên thế giới đối với xe sản xuất hàng loạt.

Được sản xuất bởi Xiaomi - thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới, SU7 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động. Theo kế hoạch, Xiaomi sẽ thử nghiệm khả năng tự lái trong đô thị cho SU7 vào năm 2024.

Xiaomi SU7 sẽ được cung cấp với hai phiên bản: dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Trong đó, bản RWD sử dụng một mô-tơ điện đặt ở cầu sau cho công suất tối đa 295 mã lực. Còn bản AWD sẽ bổ sung thêm một mô-tơ điện mạnh 369 mã lực ở cầu trước, đem lại tổng công suất lên tới 664 mã lực.

Mẫu xe được trang bị một trong hai loại pin: pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL.

Phiên bản sử dụng pin BYD cho phạm vi hoạt động 628 km và 668 km tùy phiên bản, trong khi bản dùng pin CATL có thông số tương ứng là 800 km và750 km. Pin BYD có thể dùng sạc nhanh 400V còn pin CATL hỗ trợ sạc nhanh 800V.

Xiaomi SU7 nhắm đến phân khúc khách hàng trung và cao cấp với giá bán dự kiến dao động từ 35.176 - 52.061 USD (khoảng 867 triệu - 1,283 tỷ đồng), theo các nguồn tin địa phương.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe