Xe điện đầu tiên của Toyota có khả năng off-road tốt hơn cả Land Cruiser Prado?

20:39 | 04/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một phiên bản tập trung vào khả năng tăng tốc và di chuyển off-road dành cho Toyota bZ4X - mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe Nhật, hiện đang được nghiên cứu cho phiên bản mới.

Phía Toyota mới đây đã xác nhận thông tin về việc họ đang nghiên cứu và phát triển các phiên bản mới cho mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình - bZ4X. Đặc biệt, trong số các phiên bản đang được phát triển, phiên bản GR Sport tập trung vào khả năng off-road hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới trong phân khúc xe điện.

Trong một cuộc trao đổi với giới truyền thông Úc, kỹ sư trưởng của Toyota - Masaya Uchiyama, đã tiết lộ kế hoạch phát triển ba phiên bản mới của dòng xe bZ4X. Bên cạnh phiên bản giá rẻ và chiếc hatchback GR hiệu suất cao, phiên bản GR Sport được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vượt địa hình, mở ra một chân trời mới cho những người yêu thích phiêu lưu.

Ông Uchiyama tự tin tuyên bố rằng, với khả năng cung cấp mô-men xoắn tức thì, bZ4X GR Sport có thể vượt qua các loại địa hình khó khăn một cách dễ dàng, thậm chí còn ưu việt hơn cả một biểu tượng off-road khác của Toyota - Land Cruiser Prado. "Trên các cung đường địa hình độ khó trung bình, bZ4X GR Sport cho phép lái xe một cách dễ dàng và yên tâm hơn cả Prado," ông nói.

bZ4X được giới thiệu lần đầu vào tháng 4/2021 với tư cách là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Toyota. Đến năm 2023, phiên bản sản xuất đã chính thức được công bố, kèm theo đó là thông số kỹ thuật cơ bản và thiết kế đột phá. Xe được phát triển trên nền tảng e-TNGA, một dự án hợp tác giữa Toyota và Subaru, đem lại trọng tâm thấp và độ cứng cao cho xe.

Tại thị trường Mỹ, bZ4X có hai phiên bản động cơ: dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động hai cầu (AWD). Phiên bản FWD sở hữu một mô-tơ điện mạnh mẽ với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, trong khi phiên bản AWD được trang bị hai mô-tơ điện với tổng công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm.

Bên cạnh đó, phiên bản AWD còn được áp dụng công nghệ AWD tiên tiến của Subaru, bao gồm X-Mode và Grip-Control, đem lại khả năng vận hành vượt trội trên mọi địa hình.

Với bộ pin lithium-ion 71,4 kWh, bZ4X cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 516 km cho phiên bản AWD và 470 km cho phiên bản FWD. Con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi khi Toyota áp dụng công nghệ pin thể rắn vào sản xuất từ năm 2026.

Sự ra đời của các phiên bản mới của bZ4X, đặc biệt là phiên bản GR Sport tập trung vào khả năng off-road, không chỉ chứng tỏ sự tiến bộ trong công nghệ xe điện của Toyota mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho những chuyến phiêu lưu không giới hạn. Toyota một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời gửi đi thông điệp mạnh mẽ về tương lai của xe điện.

Theo Carbuzz

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe