Volkswagen đổi tên thành Voltswagen, sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện

15:41 | 30/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe lớn nhất nhì thế giới Volkswagen đã vô tình làm lộ thông cáo báo chí mới về cái tên mới 'Voltswagen of America' dành cho thị trường Mỹ.

Volkswagen gần đây đã thay đổi logo của mình trong một động thái nhằm hiện đại hóa và hướng tới tương lai. Nhưnng có thể đây sẽ không phải là thay đổi duy nhất của thương hiệu xe Đức khi mới đây, CNBC báo cáo rằng VW đã xuất bản một thông cáo báo chí về một sự thay đổi tên thương hiệu vào ngày 29/4 tới đây và đã được điều chỉnh sớm hơn 1 tháng.

Volkswagen Tiguan - Một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức
Volkswagen Tiguan - Một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức

Thông cáo này chính là một "tuyên bố công khai về việc đầu tư vào tương lai với những chiếc xe điện". Đáng chú ý, VW có kế hoạch sẽ đổi tên các hoạt động ở Mỹ thành "Voltswagen of America". Thông cáo này rò rỉ với nội dung "tên và bộ nhận diện thương hiệu mới tượng trưng cho những chuyển động tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu phát triển rộng rãi phân khúc xe điện tới tất cả mọi người".

Cái tên Voltswagen mới dự kiến sẽ xuất hiện trên tất cả các mẫu xe điện của Volkswagen bao gồm cả Volkswagen ID.4 hiện đã có mặt tại thị trường Mỹ. Việc thay đổi tên theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ tháng 5 tới vì vậy nên những chiếc ID.4 đầu tiên tại đây vẫn sẽ được gắn chiếc tên "thân thương" Volkswagen. 

Mẫu xe điện Volkswagen ID.4
Mẫu xe điện Volkswagen ID.4

Cũng theo thông cáo này, nhà sản xuất ô tô sẽ giữ lại logo màu xanh đậm trên các mẫu chạy xăng trong tương lai để "bảo tồn các yếu tố di sản của Volkswagen". Trong khi đó, các xe điện sẽ nhận được màu xanh lam nhạt để đại diện cho "thương hiệu mới, tập trung vào xe điện".

Bản thông cáo sau khi bị rò rỉ đã ngay lập tức bị gỡ xuống và VW cũng không xác nhận chính thức về những thông tin này. Một nguồn tin giấu tên đã xác nhận với CNBC rằng tin tức này là chính xác. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng đây là một "trò đùa sớm" ngày Cá tháng tư của Volkswagen.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe