Kình địch Ford Explorer rục rịch về Việt Nam vào cuối năm 2021 với giá bán trên ngưỡng 2 tỷ đồng

14:41 | 30/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen Teramont khả năng cao sẽ được các đại lý Việt Nam đưa về trong dịp cuối năm 2021 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

Hiện trên thế giới có hai nhà máy sản xuất mẫu xe Volkswagen Teramont. Một nhà máy được đặt tại Mỹ và một nhà máy đặt tại Trung Quốc. Khả năng cao Việt Nam sẽ nhập khẩu nguyên chiếc dòng xe này từ nhà máy Trung Quốc. Đây dự đoán sẽ là đối thủ không thể xem nhẹ của Ford Explorer.

Về kích thước, Volkswagen Teramont có phần nhỏ hơn Explorer khi sở hữu chiều dài và chiều rộng 5040 và 1990 mm. Trong khi đó, Ford Explorer phiên bản Limited 2.3 AT có chiều dài là 5037 mm và chiều rộng là 2005 mm. Volkswagen Teramont có khoang cabin khá rộng rãi, đặc biệt là ở hàng ghế cuối cùng. 

Volkswagen Teramont xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 và vừa nâng cấp giữa vòng đời năm 2020. Teramont mang một ngoại hình khỏe khoắn với bộ lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng theo chiều ngang được phân cách các khoang bởi các dải chrome. Liên kết trực tiếp là cụm đèn pha với nhiều bóng nhỏ nhằm tăng cường hiệu ứng ánh sáng.

Khe hút gió được thiết kế lớn hơn được viền chrome theo vòng tròn gần khép kín. Di chuyển ra thân xe, nổi bật nhất kể đến bộ mâm 5 chấu kép mạ bạc. Phía trên giá đỡ nóc xe được sơn cùng màu sơn ngoại thất.

Phía sau xe, cụm đèn hậu thiết kế theo bản hình chữ nhật khá đơn giản và cổ điển. Cụm ống xả kép mạ chrome thiết kế đều hai bên. Volkswagen Teramont sở hữu cánh lướt gió thể thao cùng ăng ten vây cá mập phía trên.

Nội thất xe rộng rãi với ba hàng ghế và bảy chỗ ngồi. Một số trang bị hiện đại đáng chú ý có trong Volkswagen Teramont gồm:

  • Màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng
  • Màn hình trung tâm 8 inch
  • Điều hòa tự động ba vùng
  • Âm thanh 8 loa
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
Volks - 05Volks - 05
Volks - 07Volks - 07
Volks - 06Volks - 06

Về động cơ vận hành, Volkswagen Teramont dự kiến sử dụng động cơ I4 2.0L có công suất cực đại khoảng 235 mã lực với lực kéo cực đại 363 Nm. Sử dụng cùng với hệ thống động cơ này là hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Motion. 

Mức giá dự kiến của Volkswagen Teramont khoảng 2.3 tỷ đồng. Trong khi đó, mức giá niêm yết của Ford Explorer hiện tại là 1.99 tỷ. Sắp tới, một mẫu xe nữa trong phân khúc này đang rục rịch về Việt Nam trong năm 2021 là Kia Telluride. Đây dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh kịch tính trong phân khúc này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen Teramont

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe