VinFast bất ngờ lọt Top 100 thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2024

07:12 | 31/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực ô tô điện, VinFast đã được tờ Time "ghi tên" vào Top 100 thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất năm 2024.

Mới đây, tờ Time vừa công bố danh sách 100 thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất năm 2024. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như TikTok, Disney, Google, Tory Burch, Stanley và Reddit, top 100 năm nay còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô, bao gồm cả VinFast.

Theo Charlie Campbell, phóng viên của Time tại châu Á, nhà máy sản xuất của VinFast đã phát triển nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Trong đợt IPO tháng 8/2023, cổ phiếu của hãng ô tô này đã tăng hơn 700% chỉ trong 2 tuần nhờ vào việc sản xuất xe điện.

Charlie cũng đánh giá cao chiến lược kinh doanh xe điện của VinFast tại Việt Nam khi bán xe với giá thấp kỷ lục không kèm pin, sau đó xây dựng hệ thống cho thuê pin để thu hút khách hàng. Sự phát triển nhanh chóng và ấn tượng của VinFast khiến tờ Time gọi đây là "An EV Splash", một "tia chớp" của ngành ô tô điện toàn cầu.

Top 100 còn có sự hiện diện của BMW, thương hiệu ô tô Đức, khi hãng đã đầu tư mạnh mẽ vào việc điện hóa dây chuyền sản xuất. Theo tờ Time, BMW đã đầu tư hơn 700 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện và cho ra đời những chiếc EV đầu tiên.

Xiaomi và BYD là hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc góp mặt trong danh sách này nhờ dòng sản phẩm EV ấn tượng được ra mắt xuyên suốt năm 2023-2024.

Theo tờ Time, mẫu xe SU7 của Xiaomi đã thể hiện sự thành công khi có khả năng kết nối với các thiết bị điện tử khác của khách hàng và có phạm vi hoạt động ấn tượng. Chỉ trong chưa đầy một tháng, đã có hơn 70.000 chiếc SU7 được đặt hàng.

Trong khi đó, BYD được Charlie miêu tả như một "cơn ác mộng" của các nhà sản xuất ô tô Mỹ khi hãng này đã vượt qua Tesla để dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số toàn cầu vào năm 2023.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe