Ưu nhược điểm của Peugeot 2008: Có nên mua?

14:32 | 24/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá cao hơn hẳn, Peugeot 2008 có rất nhiều ưu điểm khi được so sánh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, "sư tử Pháp" cũng tồn tại nhiều điểm yếu khiến khách hàng chưa thực sự hài lòng. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Peugeot là một thương hiệu có độ phủ tại thị trường Việt Nam chưa lớn. Tuy vậy, hãng vẫn luôn không ngừng hoàn thiện và phát triển để đáp ứng được mọi nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và hứa hẹn sẽ mang tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Xe Peugeot 2008

Ưu điểm của Peugeot 2008 có lẽ nhiều người đã biết nhưng sẽ rất bất công với khách hàng nếu họ không biết được những nhược điểm đang còn tồn tại ở dòng xe này. Dưới đây là tổng kết cả ưu và nhược điểm của Peugeot 2008.

Ưu điểm của Peugeot 2008

Ngoại hình đẹp, dễ thu hút

Đối với phiên bản có thiên hướng thể thao GT Line, Peugeot 2008 sử dụng bộ mâm 5 chấu kép tạo hình 2 màu ấn tượng cùng kích thước 17 inch. Gương chiếu hậu của xe sơn màu đen kết hợp với phần trần xe tương tự giúp Peugeot 2008 mới mang đậm phong cách thể thao.

Phía sau, Peugeot 2008 duy trì phong cách thiết kế quen thuộc như trên mẫu xe anh em Peugeot 3008 với cụm đèn hậu LED 3 nanh vuốt sư tử, cản sau nhô ra tích hợp chi tiết nhựa bạc và loạt cảm biến. Trụ C sơn màu đen tạo cảm giác liền mạch thời trang, thêm cá tính cho ngoại hình xe.

Nội thất được chú trọng đầu tư sang chảnh

Peugeot 2008 là mẫu xe tiếp theo được hãng xe Pháp áp dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit ở khoang nội thất. Tuy nhiên, so với Peugeot 3008 và 5008, Peugeot 2008 mới đã có nhiều cải tiến hiện đại hơn.

Peugeot 2008 mới vẫn sử dụng vô-lăng D-Cut 2 đầu thừa hưởng trọn vẹn từ mẫu xe đàn anh với chất liệu bọc da. Kích thuớc nhỏ nhắn của vô-lăng này mang đến thú vị khi cầm lái, đây là khác biệt mà Peugeot muốn mang lên thế hệ mới của 2008.

Ngay sau tay lái, Peugeot 2008 lắp đặt cụm đồng hồ kỹ thuật số 3D hoàn hoàn với khả năng hiển thị đa sắc. Các tính năng vận hành, an toàn của xe sẽ hiển thị đầy đủ ở đây giúp tài xế dễ dàng làm chủ chiếc xe của mình hơn.

Ngoài ra, Peugeot 2008 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này có trang bị hệ thống phanh tay điện tử, Dù vậy, xe vẫn thiếu một số tính năng cao cấp của dòng xe này ở thị trường quốc tế như hệ thống 10 loa Focal, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh.

>> Xem thêm: So sánh Peugeot 2008 và 3008: Xe nào tốt hơn?

Khả năng vận hành êm ái

Peugeot 2008 trang bị động cơ 1.2 lít tăng áp có công suất 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Theo Peugeot, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 10,2 giây.

Trải nghiệm nhanh thực tế cho thấy, Peugeot 2008 mới ấn tượng với khả năng lái linh hoạt, vô lăng phản ứng nhanh nhạy và khả năng cách âm hàng đầu phân khúc, vốn là thế mạnh của hãng xe Pháp.

Khả năng cách âm tốt

Bên cạnh việc có nhiều chế độ lái và độ vọt tốt, 2008 còn mang đến cảm giác lái đầm và cách âm rất tốt khi chạy trên cao tốc. Với tốc độ tối đa 120 km/h, tiếng ồn vọng vào khoang cabin tương đối ít. Nếu khắt khe để soi tiếng ồn, có lẽ bạn mới nghe thấy, còn khi đã bật nhạc và "chill chill" chút thì sẽ khó cảm nhận.

Hệ thống tiện nghi được đánh giá cao

Dù là mẫu xe thuộc hạng B nhưng Peugeot 2008 cũng được trang bị hàng loạt công nghệ, tiện nghi hiện đại. Có thể kể đến như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch đặt nổi sắc nét, nghiêng nhẹ về phía người lái, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói.

Phía sau vô lăng Peugeot 2008 là màn hình đồng hồ hiển thị kỹ thuật số 3D với phong cách hoàn toàn mới. Ngoài ra, màn hình còn có thể tuỳ chỉnh cá nhân hoá, mang lại cảm giác rất riêng cho chủ xe.

Bên cạnh đó, 2008 còn sở hữu hệ thống âm thanh Focal 10 loa cao cấp và hệ thống nút bấm điều khiển trung tâm dạng cần gạt mới, sạc không dây, cửa số trời toàn cảnh.

Trang bị an toàn đầy đủ, tân tiến

Peugeot 2008 2022 cũng sở hữu danh mục trang bị các chức năng đảm bảo an toàn hiện đại và đầy đủ như: 

  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Kiểm soát tập trung người lái
  • Đèn pha thông minh
  • Cảnh báo tốc độ tối đa
  • Nhận diện biển báo thông minh
  • Giám sát điểm mù 
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Kiểm soát hành trình thông minh Stop and Go

Nhược điểm của Peugeot 2008

Không có bệ tỳ tay, cửa gió điều hoà ghế sau

Điểm đáng tiếc trên Peugeot 2008 là chưa được trang bị cho hàng ghế hành khách tiện nghi như bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà phía sau, khiến quá trình làm mát xe trong những ngày hè sẽ diễn ra chậm hơn.

Khoảng sáng trần xe hàng ghế sau hạn chế

Mặc dù kích thước trục cơ sở thuộc hàng lớn nhất phân khúc. Tuy nhiên, do thiết kế mái vuốt về sau, lai kiểu dáng coupe, bởi vậy, khoảng sáng trần xe và khoảng để đầu gối chưa thực sự đáp ứng đủ sự thoải mái cho những đối tượng cao trên 1,7m.

Mức giá khá cao so với nhiều dòng xe cùng phân khúc

So với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc B, mức giá xe Peugeot 2008 cao hơn hầu hết các đối thủ trong đó có cả Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, những giá trị mà mẫu xe này mạng lại là rất phù hợp với số tiền mà người dùng bỏ ra.

  • Peugeot 2008 giá từ 769 - 849 triệu đồng
  • Kia Seltos giá từ 639 - 729 triệu đồng
  • Hyundai Creta giá từ 620 - 730 triệu đồng
  • Toyota Corolla Cross giá từ 746 - 936 triệu đồng
  • Mazda CX-3 giá từ 649 - 729 triệu đồng
  • Honda HR-V giá từ 826 - 871 triệu đồng
  • MG ZS giá từ 519 - 619 triệu đồng

Xem thêm:

Thương hiệu chưa đủ mạnh

Như đã nói từ đầu, thương hiệu Peugeot chưa có độ phủ rộng tại thị trường Việt Nam cùng với mức giá khó tiếp cận thì lượng người dùng sử dụng sản phẩm của hãng xe Pháp vẫn còn khá ít, không thể so sánh với những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Có nên mua Peugeot 2008?

Peugeot 2008 không chỉ mang đến cho chủ sở hữu sự đẳng cấp từ phong cách thiết kế đậm chất Âu, mà còn còn đem lại những trải nghiệm thú vị vượt trội nhờ những tính năng ưu việt.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm xe mang lại thì khách hàng nên cân nhắc về giá cả và một số nhược điểm kể trên.

Trên đây là một số những ưu nhược điểm có thể thấy trong một thời gian sử dụng Peugeot 2008. Tuy nhiên, trải nghiệm mới là điều quan trọng. Người mua nên đến trực tiếp đại lý để có thể trao đổi và đi thử xe để có một cái nhìn trực quan, thực tế hơn.

Peugeot 2008

Giá từ: 759 triệu - 849 triệu
Turbo Puretech
Tự động 6 cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe