Toyota Vios bị "khai tử" ở Ấn Độ, thay thế bằng một mẫu xe mới gần giống Suzuki Ciaz

10:28 | 29/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Ấn Độ mới đây đã xác nhận mẫu xe Yaris sedan (Vios) đã chính thức ngừng sản xuất và hãng đã lên kế hoạch cho một mẫu sedan mới, dự kiến ra mắt đầu năm 2022.

Trong thông báo chính thức của mình, Toyota Kirloskar Motor (Toyota Ấn Độ) cho biết, việc ngừng sản xuất và phân phối Yaris sedan (Vios tại một số thị trường khác) là một phần trong chiến lược sản phẩm của thương hiệu tại thị trường Ấn Độ.

Ngoài ra, thương hiệu xe Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục cung cấp phụ tùng chính hãng và dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng dành cho Yaris sedan trong khoảng thời giản tối thiểu là 10 năm tính từ ngày mẫu xe này bị "khai tử".

Trong 3 năm xuất hiện tại Ấn Độ, Yaris sedan vẫn luôn gặp khó khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phần khúc. Một trong số những lý do chính đó chính là đây không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới mà đã xuất hiện một khoảng thời gian dài tại các thị trường khác với cái tên Vios, trong đó có Việt Nam.

Toyota Yaris sedan (Toyota Vios)
Toyota Yaris sedan (Toyota Vios)

Không những vậy, thiết kế của xe đã có phần cũ kĩ, trang bị nội thất không được đánh giá cao với chỉ duy nhất một sự lựa chọn về hệ thống truyền động động cơ xăng 1.5L.

Tuy vậy, hãng khẳng định rằng đây không phải là một dấu chấm hết. Một mẫu mới sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022 để thế chỗ Yaris sedan trong phân khúc sedan tầm trung tại Ấn Độ. Theo Rushlane, mẫu xe này có tên là Toyota Belta đã được hãng đăng kí bản quyền. Điểm đáng chú ý là mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Suzuki Ciaz

Toyota Belta mới thay thế Yaris sedan
Toyota Belta mới thay thế Yaris sedan

So với Ciaz, ngoại thất Belta sẽ được làm mới lưới tản nhiệt, logo mới và mâm xe thiết kế khác.

Các trang bị tiện nghi trên xe có thể gồm: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch với Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển khí hậu tự động, ORVM tự động điều chỉnh bằng điện, lỗ thông hơi AC phía sau, kiểm soát hành trình, mở cửa xe không cần chìa khóa và các tính năng nút bấm khởi động Stop&Go.

Theo đó, Toyota Belta sẽ được trang bị động cơ xăng hybrid (lai điện) với dung tích 1.5L cùng sức mạnh 104 mã lực, 138 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với động cơ sẽ là hộp số sàn 5 cấp (5MT) hoặc tự động 4 cấp (4AT).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe