Công nghệ trợ lý ảo hỗ trợ 6 thứ tiếng trên xe Audi, Mercerdes sẽ có trên cả VinFast

09:08 | 29/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Các dòng xe của VinFast được bán trên thị trường quốc tế tới đây sẽ được áp dụng công nghệ trợ lý ảo Cerence độc đáo, hỗ trợ được 6 thứ tiếng.

Cerence là công ty cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), điều khiển bằng giọng nói, cho xe hơi hàng đầu thế giới, đã từng hợp tác với nhiều thương hiệu “đình đám” như Audi, Mercedes, Hyundai, Jaguar Land Rover, Volkswagen, Toyota, BMW… Tiếp theo đây, VinFast sẽ là đối tác tiếp theo của Cerence.

Mẫu xe điện VF 35e sẽ được áp dụng công nghệ trợ lý ảo Cerence
Mẫu xe điện VF 35e sẽ được áp dụng công nghệ trợ lý ảo Cerence

Cerence sẽ cung cấp cho VinFast những tính năng cốt lõi như nhận dạng giọng nói tự động, diễn dịch ngôn ngữ tự nhiên, chuyển văn bản thành giọng nói, tạo sinh ngôn ngữ tự nhiên và tăng cường tín hiệu giọng nói để phát triển trợ lý ảo có khả năng giao tiếp hai chiều như con người.

Trợ lý ảo có thể xử lý các câu lệnh của người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hà Lan.

Các tác vụ người dùng có thể đưa ra sau khẩu lệnh “Hey VinFast” như tăng giảm nhiệt độ, cung cấp các thông tin thường thức, tin tức thời sự, thể thao, chứng khoán, lịch vui chơi giải trí hay thông tin về các địa điểm du lịch...

Ngoài ra, còn các công nghệ nhúng và điện toán đám mây cũng hỗ trợ chủ xe trong mọi thao tác: xác định lộ trình, điều khiển xe đến gọi điện, nhắn tin hay điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe...

Người dùng cũng có thể yêu cầu trợ lý ảo cung cấp các thông số về tình trạng vận hành như áp suất lốp, đèn cảnh báo và điều chỉnh các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS), kiểm soát môi trường trong xe.

Xe điện VinFast VF 34e phân phối trong nước được trang bị trợ lý ảo tiếng Việt đa vùng ViVi.

VinFast cũng đang hợp tác cùng VinBigData thuộc tập đoàn Vingroup để phát triển trợ lý ảo tiếng Việt đa vùng miền ViVi dành cho các mẫu dòng ô tô điện thông minh là VF e34, VF e35, VF e36 phân phối trên thị trường Việt Nam sắp tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, trợ lý ảo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe