VinFast thử nghiệm hệ thống trợ lý ảo "Vivi" xịn như BMW và Mercedes

08:42 | 12/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
VinFast phối hợp cùng VinBigdata triển khai ứng dụng trợ lý ảo Vivi sử dụng tiếng Việt, thực hiện các tác vụ mà lái xe mong muốn thông qua câu lệnh Hey VinFast.

Cách đây không lâu, Vingroup giới thiệu xe tự hành cấp độ 4 thông qua một video thử nghiệm. Hôm 10/8, VinFast tiếp tục giới thiệu thêm một video thử nghiệm ngắn về tính năng trợ lý ảo có tên Vivi trên mẫu xe Lux SA2.0.

Cụ thể, khi người dùng đọc câu lệnh Hey VinFast, hệ thống trợ lý ảo này sẽ được kích hoạt và hỗ trợ thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

Điều đặc biệt là Vivi có thể hiểu và giao tiếp bằng tiếng Việt. Nhân vật trong video này đã thử nghiệm nhiều yêu cầu khác nhau như điều chỉnh điều hòa, gọi điện, cung cấp các thông tin về dịch Covid-19, tin thức thời sự hay các kiến thức xã hội khác.

Ngoài ra, với việc có thể nghe và hiểu tiếng Việt, "chị Vivi" sẽ nghe được các câu cảm thán của nhân vật như "Nóng quá!" để điều chỉnh điều hòa mát hơn.

Theo VinBigdata, trợ lý ảo Vivi có thể hiểu chính xác đến 98% các từ phổ thông tại Việt Nam hiện nay. Một thông tin cũng tiết lộ, giọng nói trong đoạn video trên được thu âm bởi MC Hoài Anh.

Trong thời gian tới, VinBigdata cũng sẽ tiếp tục thu âm giọng của những người khác để đang dạng hóa giọng đọc. Trong đó, hãng xe Việt có thể sẽ bổ sung thêm giọng nam, giọng của các vùng miền khác nhau như miền Bắc, miền Trung.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe