Toyota mua công ty phần mềm Renovo, tham vọng phát triển công nghệ tự lái vượt trội

10:42 | 29/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, đơn vị nghiên cứu tại Thung lũng Silicon của tập đoàn Toyota Motor cho biết họ đã mua lại công ty phần mềm hệ điều hành ô tô Renovo để giúp đẩy nhanh sự phát triển của các phương tiện kết nối hoàn toàn tự động.

James Kuffner, người đứng đầu công ty con Woven Planet của Toyota cho biết trong một cuộc họp báo: “Tôi hy vọng sẽ bỏ qua nhiều năm và nhiều tháng để ra mắt sản phẩm khả thi ở mức tối thiểu của chúng tôi”.

Một mục tiêu dài hạn hơn nữa của hãng là sẽ thiết kế phần mềm và hệ điều hành mà các nhà sản xuất ô tô khác cũng có thể sử dụng, cựu kỹ sư robot của Google nói thêm.

Được biết, Toyota đang trong cuộc đua công nghệ với các công ty xe hơi lâu đời khác cũng như các đối thủ mới hơn, chẳng hạn như Tesla và Amazon.

Hãng đang cố gắng chế tạo ra những chiếc xe có thể hoạt động mà không cần người lái và chia sẻ dữ liệu trong các mạng được kết nối. Đây sẽ là một bước tiến lớn, bởi các phương tiện không người lái hiện tại hầu như chỉ giới hạn chức năng ở việc đậu xe và lái xe trên đường cao tốc.

Toyota cũng đã triển khai một đội xe không người lái tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 để giới thiệu công nghệ tự hành của mình. Tuy nhiên, nó đã phải tạm ngừng hoạt động sau khi một trong số những chiếc xe xảy ra sự cố và làm bị thương một vận động viên Paralympic.

Renovo hiện có trụ sở tại Hoa Kỳ. Hãng này đã thiết kế một hệ điều hành dành cho ô tô để quản lý hệ thống xe và có thể sắp xếp và lọc thông tin để chia sẻ, bao gồm cả dữ liệu có thể giúp các nhà sản xuất ô tô cải tiến thiết kế xe.

Thương vụ mua lại Renovo này là thương vụ mua lại mới nhất của Woven Planet, diễn ra sau khi hãng này mua Carmera vào tháng 8, một công ty của Mỹ cung cấp dữ liệu và bản đồ độ nét cao, thời gian thực cho các phương tiện không người lái.

Toyota đã thành lập Woven Planet vào tháng 1/2021 để đầu tư và phát triển khả năng di chuyển bằng trí tuệ nhân tạo.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cũng đang xây dựng Thành phố Woven, một "thành phố của tương lai" dưới chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, một cộng đồng mà Toyota cho biết sẽ sử dụng pin nhiên liệu hydro để cung cấp năng lượng và trở thành phòng thí nghiệm cho ô tô tự hành.

Đầu năm nay, Toyota cũng đã mua đơn vị công nghệ tự lái của dịch vụ gọi xe Lyft với giá 550 triệu USD và đầu tư vào Ridecell, công ty cung cấp dịch vụ tự động hóa cho các doanh nghiệp đội xe.

Các quan hệ đối tác xe tự lái khác hiện nay của Toyota bao gồm liên doanh với SoftBank Corp và cổ phần trong Didi Global của Trung Quốc và Grab của Singapore.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe