Toyota Raize hybrid mở bán trở lại sau khi "dính án" gian lận an toàn

15:00 | 28/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản hybrid của dòng xe Toyota Raize liên quan đến bê bối gian lận an toàn vừa mới đây đã vượt qua bài thử nghiệm an toàn mới nhất.

Toyota Raize là cái tên mới nhất được hãng xe Nhật Bản công bố nằm trong dàn xe bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận khí thải liên quan đến các dòng xe được phát triển dựa trên khung gầm của thương hiệu con - Daihatsu.

Toyota Raize
Toyota Raize

Tuy nhiên, chỉ những phiên bản được trang bị hệ truyền động hybird của mẫu SUV cỡ nhỏ này mới bị ảnh hưởng. Các mẫu xe cũng "dính án" bao gồm Vios, Wigo, Perodua Axia cùng một mẫu xe chưa ra mắt.

Các thị trường bị ảnh hưởng trước đó đã ngừng kinh doanh và giao hàng các sản phẩm này. Sau đó, chúng đã đều được mở bán trở lại sau khi đã hoàn tất và đạt tiêu chuẩn các bài kiểm tra an toàn.

Tương tự như với trường hợp của Vios, mới đây hãng xe Nhật thông báo đã hoàn thành cuộc kiểm tra lại nội bộ bài thử nghiệm va chạm hông xe UN-R135 cho Toyota Raize hybird cung như Daihatsu Rocky hybird.

Kết quả, cả hai chiếc xe đều vượt qua bài kiểm tra.

UN-R135 là một bài kiểm tra thử nghiệm va chạm hông xe. Trong đó, một vật có hình trụ sẽ tác động với tốc độ 32km/h từ khoảng cách 254mm vào thân xe ở một góc 75 độ. Thử nghiệm phải được thực hiện ở cả hai bên trái và phải của thân xe.

Daihatsu Rocky
Daihatsu Rocky

Cuộc kiểm tra lại được thực hiện ngày 24/5/2023 tại Trung tâm kỹ thuật Daihatsu Shiga (Nhật Bản). Tại thời điểm này, dù đạt nhưng kết quả vẫn chỉ được coi là thử nghiệm nội bộ và chưa được xác nhận bởi cơ quan quản lý.

DaihatsuToyota cho biết sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để có thể tiếp tục bán Raize hybrid và Rocky hybrid, bao gồm cả việc kiểm tra lại với sự chứng kiến của cơ quan quản lý.

Trước đó, vụ gian lận an toàn này ảnh hưởng tới tổng cộng 78.440 xe bị ảnh hưởng, bao gồm 22.329 xe Rocky hybrid và 56.111 xe Raize hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe