Toyota - Thương hiệu "đắt giá" nhất ngành công nghiệp xe hơi
Theo danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 vừa được công bố bởi hãng tư vấn Interbrand, 3 cái tên dẫn đầu vẫn là sự góp mặt của những "gã khổng lồ công nghệ" như Apple (408,2 tỷ USD), Amazon (249,2 tỷ USD) và Microsoft (210,1 tỷ USD).
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 có sự góp mặt 2 thương hiệu xe hơi Toyota và Mercedes-Benz, được xếp ở vị trí lần lượt là thứ 7 và thứ 8.
Thương hiệu xe hơi Nhật Bản có giá trị tăng 5% so với năm 2020 đạt mức 54,1 tỷ USD trong khi giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz là 50,8 tỷ USD, tăng 3%.
Những thương hiệu xe hơi nổi bật khác nằm gần top 10 nhất có thể kể đến BMW (41,6 tỷ USD) xếp thứ 12 và Tesla (36,2 tỷ USD). Đặc biệt, Tesla là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới với mức tăng 184% so với năm 2020.
Ngoài những cái tên kể trên, những thương hiệu xe hơi khác có tên trong bảng xếp hạng của Interbrand bao gồm Hyundai, Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Lander Rover.
Trong khi hầu hết giá trị của các thương hiệu xe hơi này tăng thì giá trị của Honda lại giảm ở mức 21,3 tỷ USD và Land Rover giữ nguyên giá trị 5 tỷ USD.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu