Toyota - Thương hiệu "đắt giá" nhất ngành công nghiệp xe hơi

14:03 | 26/10/2021 - Quang Anh
Toyota và Mercedes-Benz là 2 thương hiệu xe hơi lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021. Trong đó, Toyota tiếp tục là cái tên dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Theo danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 vừa được công bố bởi hãng tư vấn Interbrand, 3 cái tên dẫn đầu vẫn là sự góp mặt của những "gã khổng lồ công nghệ" như Apple (408,2 tỷ USD), Amazon (249,2 tỷ USD) và Microsoft (210,1 tỷ USD).

Top 3 thương hiệu giá trị nhất năm 2021 - Theo Interbrand
Top 3 thương hiệu giá trị nhất năm 2021 - Theo Interbrand

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 có sự góp mặt 2 thương hiệu xe hơi Toyota và Mercedes-Benz, được xếp ở vị trí lần lượt là thứ 7 và thứ 8.

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản có giá trị tăng 5% so với năm 2020 đạt mức 54,1 tỷ USD trong khi giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz là 50,8 tỷ USD, tăng 3%.

Toyota Corolla - Một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota nửa đầu năm 2021
Toyota Corolla - Một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota nửa đầu năm 2021

Những thương hiệu xe hơi nổi bật khác nằm gần top 10 nhất có thể kể đến BMW (41,6 tỷ USD) xếp thứ 12 và Tesla (36,2 tỷ USD). Đặc biệt, Tesla là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới với mức tăng 184% so với năm 2020.

Tesla Model 3
Tesla Model 3

Ngoài những cái tên kể trên, những thương hiệu xe hơi khác có tên trong bảng xếp hạng của Interbrand bao gồm Hyundai, Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Lander Rover.

Trong khi hầu hết giá trị của các thương hiệu xe hơi này tăng thì giá trị của Honda lại giảm ở mức 21,3 tỷ USD và Land Rover giữ nguyên giá trị 5 tỷ USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, mercedes-benz, tesla