Vazirani Ekonk - Siêu xe chạy điện một chỗ ngồi nhẹ nhất thế giới

22:57 | 25/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Một hãng xe mới ở Ấn Độ đã tiết lộ một chiếc hypercar chạy điện mà họ tuyên bố là "chiếc EV nhẹ nhất và nhanh nhất từ trước đến nay mà đất nước này từng sản xuất”.

Chiếc xe có tên Ekonk, được chế tạo bởi Vazirani Automotive có trụ sở tại Mumbai, là một nguyên mẫu EV được làm theo concept siêu xe Shul của hãng, đã ra mắt lần đầu tiên tại Goodwood Festival of Speed ​​năm nay.

Siêu xe Vazirani Ekonk nhẹ nhất thế giới đến từ thương hiệu Ấn Độ
Siêu xe Vazirani Ekonk nhẹ nhất thế giới đến từ thương hiệu Ấn Độ

Mô hình một chỗ ngồi này sử dụng công nghệ pin riêng để có thể làm mát nguồn điện ở tốc độ cao bằng không khí, thay vì hệ thống làm mát bằng chất lỏng như trên các xe điện khác.

Hãng xe Vazirani cho biết công nghệ này có tên là 'DiCo', dựa trên mô hình sinh học của động vật, cách chúng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thông qua việc thở.

Ekonk chỉ có cân nặng 738kg nhờ thân xe được làm hoàn toàn từ sợi carbon, một con số hết sức ấn tượng. Chiếc “hypercar nhẹ nhất thế giới” này có công suất đầu ra là 732 mã lực, có khả năng “bứt tốc” từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 302 km/h. Chiếc xe đã được chạy thử nghiệm ở dạng nguyên mẫu tại đường đua cao tốc Natrax gần Indore, Ấn Độ.

"Đối với chúng tôi, Ekonk là biểu thị sự khởi đầu thuận lợi, nơi thiết kế và đổi mới lần đầu tiên kết hợp với nhau", người sáng lập thương hiệu và cũng là cựu chuyên gia của Rolls-Royce và Jaguar Land Rover, Chunky Vazirani cho biết.

Vazirani cho biết mô hình Ekonk được thiết kế với bánh xe được che phủ, tối ưu tối đa khí động học. Chiếc xe không có thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử và tỷ lệ công suất trên trọng lượng bằng một.

Không rõ liệu Ekonk có được đưa vào sản xuất hay không, nhưng công nghệ được thấy trong mô hình sẽ được thực hiện trong phiên bản sản xuất mới của Shul.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vazirani Ekonk

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe