Toyota Crown Sport 2024 thêm bản tiết kiệm nhiên liệu, ăn xăng chưa đến 5 lít/100km

08:00 | 20/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài phiên bản hybrid (HEV) đã ra mắt từ đầu tháng 10, mẫu xe Toyota Crown Sport 2024 mới đây đã được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm phiên bản plug-in hybrid (PHEV).

Tại Nhật Bản, Toyota Crown Sport PHEV 2024 sẽ được cung cấp với duy nhất 1 phiên bản trang bị là RS cùng giá bán từ 7,65 triệu yên (1,3 tỷ đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với bản HEV hiện đang được bán là 5,9 triệu yên, thậm chí còn đắt hơn cả Toyota Crown Sedan 2024 vốn có giá 7,3 triệu yên.

Vậy điều gì khiến mức giá của Toyota Crown Sport PHEV 2024 cao đến vậy?

Nổi bật nhất chính là hệ truyền động mang lại khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Toyota Crown Sport PHEV 2024 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp cùng mô-tơ điện 5NM nằm trên cầu trước. Động cơ xăng cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 180 mã lực và 270 Nm.

Ngoài ra, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có thêm mô-tơ điện 4NM nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Tổng cộng, mẫu xe này có công suất 302 mã lực. Với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, xe đương nhiên có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cụm pin lithium-ion đi kèm có thể giúp chiếc xe di chuyển quãng đường lên tới 90 km mà không cần phải dùng đến động cơ xăng. Người dùng sẽ mất khoảng 38 phút để sạc đầy 80% dung lượng của cụm pin này.

Bên cạnh đó, bình nhiên liệu dung tích 55 lít khiến cho chiếc xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 1.200 km.

Với sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện này, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Crown Sport PHEV 2024 được tối ưu đáng kể. Theo công bố từ hãng, mức tiêu thụ xăng hỗn hợp của chiếc SUV ở mức 20,3 km/lít (tương đương 4,9 lít/100km).

Bên cạnh động cơ tiết kiệm xăng, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có hệ thống treo thích ứng AVS và phanh đĩa thông gió 20 inch phía trước với cùm phanh 6 piston. Cùm phanh của mẫu xe này được sơn màu đỏ, tạo cảm giác thể thao hơn phiên bản hybrid.

Trừ hệ truyền động, xe không có gì khác biệt về mặt thiết kế và trang bị so với phiên bản hybrid. Mẫu xe này cũng sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.880 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm.

Sở hữu ngoại hình như phiên bản giá rẻ của siêu xe Ferrari Purosangue, mẫu SUV hạng trung này có đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", đèn pha LED, vành hợp kim 21 inch sơn màu đen hầm hố, đèn hậu LED thanh mảnh, logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown và hàng loạt chi tiết màu đen bóng làm điểm nhấn.

Bên trong xe, Toyota Crown Sport PHEV 2024 được trang bị nội thất bọc da màu đen - đỏ tương phản. Đây là màu nội thất không được dùng cho Toyota Crown Sport HEV 2024.

Nội thất của xe có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Ghế trước của xe được thiết kế theo phong cách thể thao và ôm lấy thân người ngồi. Ghế của xe có đủ tính năng sưởi, nhớ vị trí. Ghế lái của xe là loại chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng. 

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của xe gồm có:

  • Bộ đôi màn hình thông tin và giải trí đồng kích thước 12,3 inch
  • Vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số thể thao
  • Điều hòa tự động
  • Cần số nhỏ gọn
  • Sạc điện thoại không dây
  • Phanh tay điện tử
  • Tự động giữ phanh tạm thời
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • Cửa cốp chỉnh điện rảnh tay

Xe trang bị Toyota Safety Sense dạng tiêu chuẩn và gói hỗ trợ lái xe chủ động, hỗ trợ giảm tốc và đánh lái để phản ứng với xe phía trước hoặc khúc cua. 

Ngoài ra, Crown Sport còn có gói hỗ trợ lái khi tắc đường (Toyota Teammate Advanced Drive) và Advanced Pack (có chức năng điều khiển từ xa).

Theo công bố, Toyota chỉ sản xuất khoảng 300 chiếc Crown Sport PHEV mỗi tháng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu như bán chạy, thời gian giao xe sẽ ngày càng bị kéo dài.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe