Thời gian sạc của Porsche Taycan 2025 sẽ giảm 1 nửa trong thời tiết giá lạnh

07:09 | 24/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện hãng xe Đức tiết lộ rằng Porsche Taycan 2025 đã trải qua một cuộc thử nghiệm dài tới 2 triệu dặm (hơn 3,2 triệu km) trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trước khi chính thức ra mắt.

Thương hiệu Porsche nổi tiếng của Đức vừa thông báo về việc nâng cấp mẫu xe điện toàn phần Taycan với mức độ thử nghiệm gần như tương đương với việc phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới. Theo lời của Kevin Giek - Đội phố chịu trách nhiệm dòng xe này, Taycan mới đã được cải thiện đáng kể ở hầu hết mọi phương diện so với phiên bản trước đó.

Quá trình nâng cấp này đã diễn ra qua hơn 2.2 triệu dặm (khoảng 3.6 triệu km) thử nghiệm trên các mô hình sedan, Cross Turismo và Sport Turismo. Taycan đã phải trải qua các điều kiện khắc nghiệt, từ cái nóng gay gắt của Thung lũng Chết tại Mỹ cho đến cái lạnh giá của vùng Bắc Cực Phần Lan.

Nhóm phát triển của Porsche đã gặt hái thành công rõ rệt từ dự án này. Taycan mới không những vượt trội hơn phiên bản hiện tại ở thời gian chạy vòng đua Nurburgring (cải thiện 26 giây, đạt mức 7:07.55), mà còn có thể rút ngắn thời gian sạc ở điều kiện thời tiết lạnh xuống còn một nửa.

Florian Stahl, người đứng đầu bộ phận thử nghiệm Taycan, nhấn mạnh rằng: “Bên cạnh hiệu suất xuất sắc, yêu cầu quan trọng là khả năng sử dụng hàng ngày không thỏa hiệp dưới mọi điều kiện khí hậu.” Ông cũng chia sẻ rằng, Taycan nâng cấp sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm trên khắp thế giới tại 17 quốc gia, với nhiệt độ dao động từ -41 đến 53 độ C.

Porsche thông báo rằng chương trình thử nghiệm "nặng đô" này sắp kết thúc và mẫu Taycan được cập nhật sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào mùa xuân năm 2024, tiếp theo là thị trường Bắc Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng, không chỉ đánh dấu sự phát triển của dòng xe điện Taycan, mà còn thể hiện cam kết của Porsche trong việc cung cấp những chiếc xe có hiệu suất cao và tính năng ưu việt dưới mọi điều kiện.

Porsche Taycan tại Việt Nam

Mẫu xe điện của Porsche chính thức ra mắt khách Việt vào tháng 10/2020, sau gần một năm cập bến thị trường Đông Nam Á. Không quá lâu sau đó, Taycan đã được đưa vào tầm ngắm của nhiề đại gia Việt bởi thiết kế thời trang và phong cách, đặc biệt là hệ truyền động điện mới thân thiện với môi trường.

Porsche Taycan tại Việt Nam được cung cấp với 3 tùy chọn hệ truyền động, bao gồm:

Taycan 4S trang bị bộ pin 79,2 kW cung cấp sức mạnh 522 mã lực và sức kéo 640 Nm. Tầm di chuyển của xe đạt 405 km mỗi khi đầy pin. Thêm tiền cho gói trang bị Performance Battery Plus, xe có công suất 563 mã lực, sức kéo 650 Nm và quãng đường di chuyển 462 km. Taycan 4S tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây trước khi đạt giới hạn điện tử 250 km/h.

Taycan Turbo có công suất lớn hơn, 671 mã lực và sức kéo 850 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, giới hạn tốc độ 260 km/h. Phiên bản này có hệ số cản gió đạt 0,22 Cd. Tầm di chuyển mỗi lần sạc đầy pin của phiên bản Turbo là 499 km.

Phiên bản cao cấp nhất Taycan Turbo S có công suất 751 mã lực, sức kéo lên tới 1.050 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn 260 km/h. Xe có khả năng di chuyển 413 km khi đầy pin.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: porsche taycan, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe