Hệ thống khung gầm toàn cầu của Subaru đặc biệt như thế nào?

08:47 | 16/04/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh động cơ Boxer, Hệ thống Khung gầm Toàn cầu Subaru (Subaru Global Platform) là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thương hiệu Subaru.

Tại Triểm lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2017, bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe XV mới, hãng xe Subaru còn mang đến sự kiện này mô hình chi tiết của Hệ thống Khung gầm Toàn cầu Subaru - Subaru Global Platform (SGP) mới với nhiều cải tiến vượt trội.

Kiến tạo sự an toàn trên những mẫu xe Subaru nhằm bảo vệ cuốc sống của khách hàng chính là điều mà hãng xe Nhật Bản ấp ủ và phát triển qua từng ngày, thông qua Hệ thống Khung gầm Toàn cầu Subaru.

Cùng với động cơ Boxer, Hệ thống dẫn động toàn thời gian Symmetrical - AWD và Công nghệ hỗ trợ lái EyeSight thì SGP là mảnh ghép cuối cùng tạo nên giá trị của thương hiệu Subaru - một trong những hãng xe có tỷ lệ khách hàng trung thành lớn nhất thế giới.

Subaru Global Platform (SGP) là gì?

Giống như bộ khung xương của cơ thể người, khung gầm là bộ phận chính hỗ trợ hoạt động của chiếc xe, có trách nhiệm nâng đỡ cho các thành phần chi tiết khác trong xe nhờ hệ thống các bộ phận liên kết chặt chẽ với nhau giúp tạo nên hình dáng tổng thể của một chiếc xe.

Hệ thống Khung gầm Toàn cầu Subaru (Subaru Global Platform) áp dụng lần đầu trên chiếc Subaru Imperza 2016 được cải tiến mới hoàn toàn, bộ khung mới có độ cứng tăng 70%, hấp thụ va chạm tốt hơn đến 40%, triệt tiêu rung động tốt hơn 50%.

Không chỉ ấn tượng với những thông số trên giấy tờ, trong quá trình trải nghiệm thực tế, SGP đem đến cảm giác chắc chắn ngay cả khi vào cua gấp ở tốc độ cao. Việc thân xe ổn định hơn còn đem đến cảm giác ngồi êm ái cho tất cả hành khách trên xe

Subaru cho biết đã nghiên cứu phát triển hệ khung gầm này trong nhiều năm liền. Nền tảng Subaru Global Platform có thể ứng dụng không chỉ với các mẫu xe chạy xăng mà còn cho xe hybrid, xe điện và xe sử dụng nhiên liệu thay thế khác trong tương lai

Hiệu suất của Subaru Global Platform

Bằng việc hạ thấp trọng tâm xuống thêm 5mm, giảm độ trễ khi xử lý lái, Subaru Global Platform mang lại khả năng xử lý và đáp ứng lái tối ưu nhất cho người điều khiển. Hướng đến các thiết kế cho các mẫu xe điện và hybrid trong tương lại. 

  • Khả năng đáp ứng lái ngay lập tức
  • Bảo vệ khi xảy ra va chạm tốt hơn
  • Thoải mái hơn
  •  Cảm giác lái thích thú hơn 

Mức độ an toàn và bảo vệ của Subaru Global Platform

Tiêu chuẩn an toàn trên Subaru Global Platform mới cao hơn vì các điểm nối nay được gia cố chắc chắn hơn.

Trong các sự cố va chạm, lực hấp thụ sẽ được cải thiện hơn 40%, giúp bảo vệ an toàn tốt cho hành khách trên xe.

Bên cạnh đó, cải thiện hơn độ cứng của phần khung, giúp hệ thống treo hoạt động hiệu quả hơn, độ rung cũng sẽ được triệt tiêu tốt hơn nhờ độ cứng được cải thiện, giúp hấp thụ và phân tán các chấn động từ mặt đường lên vô-lăng, sàn xe và các ghế ngồi.

Hệ thống ổn định thân xe phía sau cũng được Subaru tích hợp thẳng vào trong thân xe, nhờ đó độ xoắn phần thân xe giảm đi 50% so với trước đây.

Ưu điểm của Subaru Global Platform

  • Hấp thụ xung lực tốt khi xảy ra va chạm
  • Xử lý ổn định nhờ cứng vững ít chao lắc
  • Khắc phục tình trạng mất kiểm soát lái
  • Không gian nội thất bên trong thoải mái.
  • Độ bền cao nhờ kỹ thuật lắp ghép tiên tiến
  • Giảm vặn xoắn tối ưu, giúp thăng bằng
  • Thân xe cứng vững tạo cảm giác yên tâm
  • Giảm độ ồn đáng kể nhờ kết cấu SGP
  • Chống rỉ sét từ các mối hàn, nâng cao tuổi thọ sử dụng khung gầm từ đó nâng cao chất lượng xe lên một tầm cao mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe