Tại thị trường này, doanh số KIA Carens đã đạt mốc 150.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt

19:28 | 03/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện KIA Carens là mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu Hàn Quốc ở thị trường này, chỉ sau Sonet và Seltos.

KIA Carens là mẫu MPV cỡ nhỏ ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào tháng 2/2022. Sau 27 tháng, tức hơn 2 năm, mẫu xe Hàn Quốc này đã đạt doanh số 150.000 chiếc tại thị trường tỷ dân này.

KIA Carens 2024 ra mắt thị trường Ấn Độ đầu năm nay
KIA Carens 2024 ra mắt thị trường Ấn Độ đầu năm nay

Đây là một dấu mốc quan trọng của KIA Carens tại Ấn Độ. Hiện Carens là mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu KIA ở đây, chỉ sau Sonet và Seltos.

Sức hút của mẫu xe này đến từ những trang bị nổi bật trong phân khúc, giá bán hợp lý và đa dạng động cơ. Bên cạnh đó, mẫu MPV này còn có cả phiên bản 6 chỗ và 7 chỗ, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.

Thông tin về KIA Carens tại thị trường Ấn Độ

Tại Ấn Độ, KIA Carens hiện có 5 phiên bản: Premium, Prestige, Prestige Plus, Luxury, và Luxury Plus. Trong đó, các phiên bản tầm trung và cao cấp là bán chạy nhất. Giá bán của mẫu MPV này dao động từ 1,052 - 1,967 triệu Rupee (khoảng 322 - 602 triệu đồng).

Với số tiền trên, khách hàng Ấn Độ sẽ nhận được các trang bị như vô lăng tích hợp lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời, tính năng làm mát ghế trước và hệ thống kết nối thông minh KIA Connect.

KIA Carens tại Ấn Độ có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, công suất 115 mã lực, kết hợp hộp số sàn 6 cấp. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, công suất 116 mã lực, kết hợp hộp số sàn không chân côn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, công suất 160 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp hoặc hộp số sàn iMT 6 cấp.

Hiện KIA đang phát triển phiên bản thuần điện của Carens, dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào năm sau.

KIA Carens đang bán tại Việt Nam
KIA Carens đang bán tại Việt Nam

Tại Việt Nam, KIA Carens cũng được lắp ráp và phân phối chính hãng với 8 phiên bản cùng giá bán từ 589 - 859 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu MPV này tại Việt Nam chưa thực sự cao. Trong 4 tháng đầu năm nay, KIA đã bán được 1.186 chiếc Carens, thấp hơn cả mẫu Carnival dù giá bán rẻ hơn.

Nguyên nhân khiến KIA Carens không quá hút khách tại Việt Nam một phần là do giá bán cao hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, mẫu MPV này còn thiếu các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia Carens, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe