Suzuki Jimny "lột xác" với bản độ rally lấy cảm hứng từ huyền thoại xe châu Âu

19:35 | 27/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hai bản độ Suzuki Jimny được thực hiện bởi DAMD với nhiều chi tiết thừa hưởng từ Renault 5 và Lancia Delta Integrale, nhưng giữ nguyên động cơ.

Suzuki Jimny - mẫu SUV nổi tiếng trong giới yêu xe trên toàn thế gới và khả năng off-road, sẽ trải qua một sự "lột xác" đúng vào thời điểm diễn ra sự kiện Tokyo Auto Salon 2024, nhờ vào sự sáng tạo của hãng độ DAMD hàng đầu Nhật Bản.

DAMA được biết đến với khả năng tạo ra các bộ body kit độc đáo cho những chiếc xe Nhật Bản nhỏ. Sắp tới, công ty sẽ trưng bày hai tác phẩm thu hút sự chú ý, tôn vinh các mẫu xe châu Âu huyền thoại - Renault 5 và Lancia Delta Integrale.

Đầu tiên là một chiếc Suzuki Jimny với phong cách của một chiếc xe đô thị Pháp với đèn pha giống như Renault 5 và lưới tản nhiệt phù hợp với hatchback nhỏ. Những bánh xe OZ màu trắng mang lại cho Jimny vẻ ngoài sẵn sàng cho những chuyến dã ngoại dài ngày. Phần cánh lướt gió phía sau cũng gợi nhớ đến mẫu xe Renault 5 của thương hiệu Pháp.

Đặc biệt, một nhãn dán ở phần hông xe cho biết động cơ trên xe sẽ không phải lại loại tăng áp, như loại được trang bị trên Renault 5.

Nếu bạn muốn một vẻ ngoài cứng cáp hơn, DAMD cũng có một phiên bản độ khác của Jimny lấy cảm hứng từ Lancia Delta Integrale. Mẫu xe này đã hoàn toàn mang trên mình thông điệp của chiếc rally-hatch của Ý với bốn đèn pha tròn và đèn sương mù màu vàng được tích hợp vào cản trước. Phía sau còn có một cánh lớn hơn.

Tiếc là, vẻ ngoài rally của hai chiếc crossover không đi kèm với nâng cấp dưới nắp ca-pô. Tại Nhật Bản, chiếc off-roader nhỏ này được trang bị động cơ ba xi-lanh tăng áp nhỏ 658 cc sản sinh 63 mã lực và 71 pound-feet mô-men xoắn. Trên thị trường quốc tế, có một động cơ hút khí tự nhiên 1.5 lít với 101 mã lực và 102 lb-ft mô-men xoắn. Tuy nhiên, những con số này vẫn không thay đổi.

Tại Việt Nam, theo thông tin mới nhất từ phía đại lý, thời điểm ra mắt Suzuki Jimny đã bị lùi về khoảng tháng 3 thay vì tháng đầu tiên của năm sau. Khách hàng quan tâm mẫu xe này có thể tới tham khảo xe đang được trưng bày tại một số đại lý Suzuki Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe