SUV an toàn hàng đầu Subaru Forester mất 500 triệu chỉ sau 1 năm lăn bánh

11:03 | 27/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV Subaru Forester phiên bản i-S Eyesight đời 2021 có giá lăn bánh ở thời điểm mua mới khoảng hơn 1,4 tỷ đồng vào năm 2022, hiện đang được rao bán trên thị trường xe cũ với giá công khai 899 triệu đồng.

Forester hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Subaru tại thị trường Việt Nam. Nằm trong phân khúc SUV cỡ C, xe cạnh tranh với loạt tên đáng gờm như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Mitsubishi Outlander.

Trên thị trường xe cũ, mới đây xuất hiện bài đăng rao bán Subaru Forester phiên bản cao nhất với giá công khai 899 triệu. Theo như chia sẻ của người bán, Forester này thuộc đời 2021, lăn bánh vào năm ngoái 2022 với chi phí lên đến hơn 1,4 tỷ đồng (tại Hà Nội).

Như vậy, đến thời điểm cuối năm 2023, chủ nhân mẫu xe này đã phải chịu lỗi hơn 500 triệu chỉ sau 1 năm sử dụng. Đáng chú ý, mẫu xe được rao bán nói trên mới chỉ lăn bánh 4 vạn km, bảo hành chính hãng còn đến 2027.

Với mức giá trên, với ai đang có nhu cầu tìm mỗi chiếc SUV gầm cao, đặc biệt đề cao khả năng vận hành, tính năng an toàn thì mẫu xe trên là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam, Subaru Forester là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan, và luôn nằm trong TOP phương tiện tốt nhất để đảm bảo an toàn. Đối với bản 2021, Subaru Forester vinh dự nhận giải thưởng Top Safety Pick+ (cao nhất) từ IIHS - Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc của Mỹ.

Ngoài ra, với chương trình thử nghiệm của tổ chức NCAP, mẫu xe này cũng xuất sắc đạt 5 sao trên tất cả các biến thể.

Subaru Forester 2021 sở hữu chiều dài 4.625 mm, rộng 1.815 mm, cao 1.730 mm. Xe được phát triển dựa trên khung gầm toàn cầu GSP, có độ cứng chịu xoắn cao hơn 70% và độ rung động thân xe thấp hơn 50% so với khung gầm thế hệ cũ. 

Forester được lắp động cơ boxer với 4 xi-lanh nằm đối xứng (4H) dung tích hai lít, phun xăng trực tiếp, công suất 156 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với bảy cấp số ảo, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). 

Ở phiên bản 2021, Forester lắp công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight với hai camera gắn trên kính lái, nhận diện giao thông và chướng ngại vật phía trước (cả người và phương tiện). Hai camera này thu hình ảnh và truyền về ECU để xử lý. Gặp chướng ngại vật phía trước thì hệ thống đưa ra cảnh báo bằng tiếng bíp và tự phanh nếu người lái không xử lý kịp thời. Tính năng này phát huy khi kích hoạt kiểm soát hành trình và di chuyển với tốc độ từ 30-180 km/h.

Ngoài phanh tự động, Eyesight còn hỗ trợ kiểm soát hành trình, kiểm soát bướm ga, cảnh báo chệch làn, thông báo xe phía trước di chuyển và bám theo.

Ngoài tính năng an toàn, điểm thú vị của Forester so với các đối thủ cùng phân khúc là tùy chọn chế độ vận hành X-Mode, thay đổi hàng loạt thông số từ động cơ, hộp số và hệ dẫn động, mang đến khả năng kiểm soát tối ưu. Người lái có thể chọn giữa chế độ Snow/Dirt và Deep Snow/Mud tùy theo điều kiện lái xe từ 40 km/h trở lên, sau đó kích hoạt lại khi xe chạy dưới 35 km/h.

Tại Việt Nam, do thiết kế không hợp gu, cộng với giá bán cao nên doanh số Forester chưa thể bức phá so với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. 

Forester là mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng riêng biệt, ưa thực dụng, thuần công năng, tìm kiếm trải nghiệm lái và tính an toàn đậm chất Subaru.

>> Mọi thứ về Subaru Forester: Giá lăn bánh, thông số & đánh giá

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe