Suzuki Celerio 2022 chính thức "trình làng" tại Ấn Độ, giá quy đổi từ 151 triệu đồng
Mới đây, thế hệ mới của Suzuki Celerio đã lộ diện và được tuyên bố là mẫu xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu thị trường xe hơi Ấn Độ với mức tiêu thụ 26,68km /lít (khoảng 3,7 lít/ 100km). Trong 7 phiên bản Celerio 2022 được cung cấp, có 4 bản sử dụng hộp số sàn 5 cấp và 3 bản sử dụng hộp số tay tự động (AGS) bao gồm VXi, ZXi và ZXi+.
Thiết kế hiện đại, mềm mại
Celerio 2022 dùng ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi Dynamic 3D Organic Sculpting, mẫu hatchback này nay trông mềm mại và gọn gàng hơn trước. Dễ dàng nhận ra các chi tiết như cụm đèn chiếu sáng hay lưới tản nhiệt được tạo hình tròn trĩnh.
Xe sử dụng bộ mâm 15 inch tương tự các dòng xe hạng A khác như Kia Morning hay VinFast Fadil. Cụm đèn chiếu sáng chính có tính năng điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu là loại chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Bước vào khoang lái, Suzuki Celerio mới dùng tone màu đen làm chủ đạo. Điểm nhấn của nội thất xe là màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth và cổng USB.
Tất cả ghế ngồi đều dùng chất liệu nỉ và chỉnh cơ ở ghế trước. Hàng ghế trước có tựa đầu dính liền vào phần lưng nên không thể điều chỉnh độc lập, hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 60:40.
Động cơ nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ của Celerio 2022 mang mã K10C, đây là phiên bản nâng cấp của K10. Khối động cơ này cho công suất 65 mã lực, mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Ngoài ra, Celerio 2022 còn là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hạng A có hệ thống tạm dừng động cơ.
Kết quả tiêu thụ nhiên liệu của Celerio 2022 được Maruti Suzuki công bố là 3,7 l/100 km cho bản VXi MT, cải thiện 23% so với Celerio đời cũ. Bản ZXi MT có mức tiêu thụ nhiều nhất, đạt mức 4 l/100 km.
Mẫu xe này được trang bị sẵn tính năng cảnh báo tốc độ ở 2 mức 80 km/h và 120 km/h, hệ thống này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo 2 lần/phút khi vượt qua tốc độ đã được thiết lập.
Suzuki Celerio mới được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh ABS/EBD là trang bị tiêu chuẩn. Các phiên bản sử dụng hộp số tự động có thêm tính năng khởi hàng ngang dốc.
Thế hệ mới của Celerio áp dụng nền tảng HEARTECT với thép cường độ cao, hỗ trợ hấp thụ và phân tán lực khi xảy ra va chạm. Ở thế hệ cũ, Suzuki Celerio không đạt điểm cao về khả năng bảo vệ người lớn trong các bài kiểm tra của NCAP - Chương trình Đánh giá Tính năng an toàn Ô tô.
Mức giá
Phiên bản | Giá niêm yết (nghìn INR) | Giá quy đổi (triệu đồng) |
Celerio LXi MT | 499 | 151 |
Celerio VXi MT | 563 | 171 |
Celerio VXi AMT | 613 | 186 |
Celerio ZXi MT | 594 | 180 |
Celerio ZXi AMT | 644 | 196 |
Celerio ZXi+ MT | 644 | 196 |
Celerio ZXi+ AMT | 694 | 211 |
Suzuki Celerio 2022 sẽ được cung cấp tới 7 phiên bản cùng 4 cấp độ trang trí khác nhau với mức giá từ 499 - 694 nghìn INR. Tại Ấn Độ, các đổi thủ của của Celerio bao gồm Hyundai Santrio, Tata Tiago hay Datsun Go.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu