Sự thật về "hàng hot" Ford Bronco rao bán giá gấp 5 lần giá đề xuất mặc dù chưa mở bán

10:20 | 05/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sức hút của Ford Bronco tại Mỹ là không thể bàn cãi nhưng liệu có đáng để mua một mẫu xe thông dụng với mức giá gấp tới 5 lần giá bán đề xuất của nó?

Ford Bronco đang được xem là mẫu xe hot nhất của Ford nói riêng và thị trường xe hơi tại Mỹ nói chung trong năm 2021. Mặc dù còn một khoảng thời gian dài nữa trước khi những chiếc Bronco đầu tiên xuất xưởng nhưng chiếc SUV phổ thông của Ford đã có sức hút từ khi hãng xe thông báo sẽ mang trở lại mẫu xe này vào danh mục sản phẩm của mình.

Theo những thông tin đã công bố từ Ford, một chiếc Bronco bản Tiêu chuẩn có mức giá là 29.995 USD nhưng giá của những chiếc xe này đã bị thổi lên đến hơn 100.000 hoặc thậm chí là hơn 150.000 USD cho mỗi chiếc Bronco trên những trang thương mại điện tử nổi tiếng như Autotrader hay eBay. 

>>>Xêm thêm: Đại lý bán nhầm xe Ford Bronco trưng bày cho khách, quyết đòi lại đến cùng

Theo tìm hiểu, đây là những chiếc Ford Bronco phiên bản First Edition sở hữu động cơ 6 xy-lanh thay vì động cơ 4 xy-lanh như trên bản tiêu chuẩn. Phiên bản này được bán giới hạn 7.000 chiếc cùng mức giá đề xuất là 63.250 USD cho mỗi chiếc, hoặc có thể cao hơn một chút với những tùy chọn khác.

Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn nhiều so với những chiếc được rao bán trên các sàn thương mại điện tử kể trên. Liệu bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy cho một chiếc SUV "hơi đặc biệt" có đáng khi phiên bản Tiêu chuẩn của nó với giá từ 29.995 USD sẽ xuất hiện nhan nhản trên đường phố Mỹ ngay sau khi nó được ra mắt.

Có chiếc còn được đang bán với mức giá 165.000 USD
Có chiếc còn được đang bán với mức giá 165.000 USD

Hơn nữa, một số chiếc xe được giao bán kia thậm chí còn chưa được sản xuất. Điều này đồng nghĩa rằng dù có bỏ ra một số tiền lớn thì khách hàng mua lại xe cũng phải đợi đến tháng 11 mới có thể nhận xe sau khi đã hoàn thành tất cả các bước mua xe.

Có thể nói, tình trạng độn giá hay làm giá với mẫu SUV "siêu hot" của Ford là tình trạng chung tại thị trường Mỹ. Khởi nguồn cho tình trạng này có thể là do trước đo, một chủ sỡ hữu đã bán được một chiếc Bronco First Edition với mức giá 126.500 USD, gấp 2 lần giá niêm yết.

Thậm chí, nhiều đại lý xe của Ford còn lợi dụng điều này, bỏ qua việc giao xe cho khách hàng đã đặt trước để bán cho khách lẻ kiếm lời với giá cao hơn.

Thiết kế bảng táp-lô Ford Bronco
Thiết kế bảng táp-lô Ford Bronco

Đứng trước tình trạng này, Ford đã đưa ra các chính sách mới dành cho các đại lý xe của Mình. Các đại lý xe của Ford sẽ phải giao xe cho khách hàng đã đặt trước bằng 60% lượng xe nhận về mỗi đợt, 40% còn lại có thể bán cho khách lẻ. Nếu không đáp ứng được, Ford sẽ cắt nguồn cung xe cho các đại lý vi phạm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford bronco, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe