"Số phận" Pagani Huayra sẽ ra sao nếu Minh Nhựa tậu siêu phẩm Lamborghini hơn 200 tỷ đồng?

19:35 | 12/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đã có nhiều đồn đoán về việc siêu phẩm Pagani Huayra sẽ rời đội xe của Minh "Nhựa" khi bom tấn McLaren Elva về nước, tuy nhiên điều này dường như sẽ khó có thể xảy ra.

Mới đây, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là Minh "Nhựa", đã khiến cộng đồng yêu xe tại Việt Nam xôn xao khi tiết lộ sẽ sớm đặt mua Lamborghini Countach LPI 800-4.

Đây là mẫu siêu xe hypercar sản xuất giới hạn với chỉ 112 chiếc trên toàn thế giới, có giá bán 2,62 triệu đô la, tương đương 61 tỷ đồng trong trường hợp chưa tính thuế. Số tiền ước tính mà "tay chơi xe" hàng đầu Việt Nam phải bỏ xe để đưa chiếc Countach LPI 800-4 về ga-ra của mình có thể lên tới 260 tỷ đồng, nhiều khả năng sẽ khiến cho nó trở thành mẫu xe đắt nhất "dải đất hình chữ S" trong thời gian tới.

Lamborghini Countach LPI800-4
Lamborghini Countach LPI800-4

Thông tin này đã gây sốc cho giới mê xe, đặc biệt khi trước đó, Minh "Nhựa" đã nhắm tới một mẫu siêu xe Lamborghini khác là Revuelto. Việc bổ sung Lamborghini Countach LPI 800-4 vào bộ sưu tập cũng làm dấy lên nhiều tin đồn về số phận của Pagani Huayra trong garage của đại gia này.

Pagani Huayra của Minh Nhựa
Pagani Huayra của Minh Nhựa

Trước đó, đã có nhiều đồn đoán rằng Pagani Huayra sẽ rời khỏi bộ sưu tập của Minh "Nhựa" khi McLaren Elva về nước. Tuy nhiên, sau gần một năm, "thần gió" vẫn giữ vị trí trong đội xe của ông. Mới đây, Minh "Nhựa" còn chính thức đứng tên trên giấy tờ của Pagani Huayra, sau gần 7 năm mang xe về Việt Nam. Đồng thời, ông cũng săn lùng được biển số 51L-00405, trong đó con số 405 có ý nghĩa đặc biệt với gia đình ông.

Nếu Minh "Nhựa" quyết định giữ lại Pagani Huayra và đưa Lamborghini Countach LPI 800-4 về garage, ông sẽ trở thành người thứ hai tại Việt Nam sở hữu cùng lúc ba siêu phẩm hypercar, chỉ sau ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Hiện tại, ông Vũ sở hữu Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Bugatti Veyron và đang chờ nhận bàn giao Aston Martin Valhalla cùng cặp đôi Ford GT.

Pagani Huayra, một trong những siêu phẩm đắt giá trong bộ sưu tập của Minh "Nhựa", được mua lại từ một showroom chuyên mua bán siêu xe ở Dubai. Dù giá mua không được tiết lộ, có thông tin cho rằng chi phí lăn bánh của xe tại Việt Nam lên tới 80 tỷ đồng. Trên toàn thế giới, chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra coupe được sản xuất.

McLaren Elva và Lamborghini Countach LPI 800-4 đều được Minh "Nhựa" đặt mua chính hãng. Trong đó, Elva đã về Việt Nam từ năm ngoái nhưng vẫn đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm và khí thải. Minh "Nhựa" tiết lộ chi phí cho Elva lên tới gần 200 tỷ đồng, cao hơn con số 143 tỷ đồng mà anh từng dự đoán.

Hiện chưa rõ Lamborghini Countach LPI 800-4 của Minh "Nhựa" sẽ mang màu sắc gì, số thứ tự bao nhiêu và giá lăn bánh tại Việt Nam ra sao. Tuy nhiên, với giá khởi điểm 61 tỷ đồng, việc mua xe chính hãng sẽ giúp Minh "Nhựa" tránh được khoản chênh lệch lớn như khi mua các siêu xe đã qua sử dụng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe