Siêu SUV Ferrari Purosangue công bố giá bán, đắt hơn đối thủ Urus hàng tỷ đồng

14:10 | 25/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
So với hai đối thủ Urus hay DBX707, "ngựa chồm" Ferrari Purosangue sở hữu mức giá bán cao hơn rất nhiều, thậm chí là gấp đôi.

Thương hiệu siêu xe của Ý - Ferrari, mới đây đã công bố mức giá bán dành cho chiếc siêu SUV của hãng mang tên Purosangue tại thị trường Anh Quốc.

Đúng như dự kiến, chiếc siêu SUV vừa ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua sẽ được bán với mức giá vô cùng "chát", khởi điểm từ 313.120 bảng, tương đương khoảng 9,39 tỷ đồng. Mức giá này vượt xa hai đối thủ được cho là cạnh tranh trực tiếp bao gồm Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

Tại Anh Quốc, mức giá khởi điểm dành cho Lamborghini Urus ở mức 177.000 bảng (5,3 tỷ đồng) và DBX là 160.000 bảng (4,8 tỷ đồng).

Mặc dù hãng xe Ý khẳng định rằng Ferrari Purosangue không phải là một chiếc SUV và không cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe vừa kể trên nhưng trên thực tế, ai cũng muốn đặt bộ 3 này lên bàn cân so sánh.

Purosangue được trang bị động cơ V12 có dung tích 6.5L cho thông số 715 mã lực/715 Nm, mạn hơn nhiều so với động cơ V8 dung tích 4.0L mà Lamborghini Urus/Urus S hay Aston Martin DBX707 sở hữu. Đây có thể được coi là một điểm khác biệt dẫn đến vượt mức giá của chiếc siêu SUV nhà Ferrari lại cao đến thế.

So về kích thước, Ferrari Purosangue thấp và ngắn hơn một chút nhưng lại sở hữu bề ngang rộng hơn. Ngoài ra, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h vỏn vẹn trong vòng 3,3 giây với tốc tộ tối đa là 310 km/h.

Hiện hãng xe Ferrari vẫn chưa công bố giá của Hoa Kỳ nhưng chắc chắn rằng nó sẽ không còn xa nữa.

Cũng nên nhớ rằng thực tế rất hiếm trường hợp nào dành cho khách hàng của Purosangue sẽ được bán dưới dạng mẫu cơ bản, tức không có tùy chọn gì thêm. Thay vào đó, chủ sở hữu xe Ferrari khi được ưu tiên mua trước đều có xu hướng chi thêm hàng nghìn thậm chí là chục nghìn đô la cho các tính năng tùy chọn của hãng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe